Chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3: Tuổi trẻ Bệnh viện Bãi Cháy tiếp sức 67 đơn vị máu hiến tặng

  • 2022/03/26 07:00

Ngày 26/3/2022, tại TP Hạ Long, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Cụm đoàn số 1, Thành đoàn Hạ Long tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022).



Đồng chí Cao Đức Mạnh - Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy hướng dẫn tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hàng trăm đoàn viên, thanh niên đến từ Bệnh viện Bãi Cháy và các đơn vị trong Cụm Đoàn số 1, Thành đoàn Hạ Long, các tình nguyện viên trên địa bàn thành phố đã hăng hái tham gia hiến máu. Kết quả chương trình đã tiếp nhận 67 đơn vị máu hiến tặng. Đây là lượng máu quý giá để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh trong bối cảnh khan hiếm máu dự trữ do ảnh hưởng, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. 







Đông đảo đoàn viên, thanh niên từ Bệnh viện Bãi Cháy và Cụm đoàn số 1 tham gia hiến máu tình nguyện

Là đơn vị y tế có Điểm hiến máu chữ thập đỏ cố định có thể tiếp nhận, dự trữ máu và các chế phẩm máu, Bệnh viện Bãi Cháy hiểu được mối nguy về thiếu hụt máu đe dọa sự sống của hàng nghìn người bệnh. Do đó, Đoàn viên thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy với với trò nòng cốt xung kích đã triển khai hiệu quả phong trào hiến máu nhân đạo, vì cuộc sống cộng đồng, góp sức lan tỏa mạnh mẽ nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp trong cộng đồng. Nhiệm kỳ 2017-2021, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã vận động được 1676 đơn vị máu hiến tặng. 

Đặc biệt vào những thời điểm khan hiếm nguồn máu cấp cứu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đoàn viên thanh niên là các bác sĩ, nhân viên y tế đã sẵn sàng sẻ chia những giọt máu hồng để tiếp sức sự sống, hi vọng cho người bệnh hiểm nghèo. 

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng. Máu là loại thuốc đặc biệt, máu chỉ có thể được hiến tặng từ những người trong cộng đồng, dân tộc. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi. Vì vậy, hiến máu tình nguyện thể hiện trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người, là cuộc vận động lớn được nhiều tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ quan tâm, tham gia.

Chương trình hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên  Bệnh viện Bãi Cháy đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đó khẳng định trách nhiệm, vai trò xung kích của tuổi trẻ Bệnh viện Bãi Cháy chung tay vì sức khỏe cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người thầy thuốc luôn hết lòng vì sức khỏe nhân dân, lan tỏa nghĩa cử hiến máu cao đẹp đến cộng đồng./.

Mạc Thảo