Chung kết Rung chuông vàng - Hội thi quy chế chuyên môn, tay nghề cho Điều dưỡng, kĩ thuật viên, nữ hộ sinh năm 2020

  • 2020/10/26 20:17

Ngày 26/10, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức Vòng chung kết “Rung chuông vàng” và tổng kết Hội thi quy chế chuyên môn, tay nghề cho Điều dưỡng, kĩ thuật viên, nữ hộ sinh năm 2020. 

 

Toàn cảnh Cuộc thi Rung chuông vàng năm 2020 – Bệnh viện Bãi Cháy

Hội thi quy chế chuyên môn và tay nghề cho Điều dưỡng, kĩ thuật viên, nữ hộ sinh (ĐD, NHS, KTV) của Bệnh viện Bãi Cháy được tổ chức từ ngày 18/8 đến 26/10/2020. Trải qua các Vòng thi Lý thuyết và Thực hành tay nghề, 28 thí sinh có tổng điểm các Vòng thi cao nhất đã được tuyển chọn tham gia Vòng chung kết Rung chuông vàng.

 

Bác sĩ CKII Đinh Thị Lan Oanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy phát biểu tại Cuộc thi

Đại diện Ban Giám đốc phát biểu tại cuộc thi, bác sĩ CKII Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy nhấn mạnh Hội thi rung chuông vàng năm 2020 được tổ chức trong không khí vui mừng trước sự thành công của Đại Hội Đảng bộ tỉnh khóa XV (nhiệm kỳ 2020-2025), kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020). Thay mặt Ban Giám đốc Bệnh viện, đồng chí Phó Giám đốc Bệnh viện chúc mừng các thí sinh xuất sắc tham dự cuộc thi rung chuông vàng năm 2020 - những người làm nên niềm tự hào, thương hiệu của Bv Bãi cháy. Cũng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 - 26/10/2020), đồng chí mong muốn các thí sinh bước vào vòng thi chung kết đoàn kết, vui tươi, vượt qua thử thách đến với thành công. Đồng thời gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công đến toàn thể ĐD, NHS, KTV của bệnh viện.

 

Các thí sinh trả lời câu hỏi tại cuộc thi Rung chuông vàng

Vòng chung kết “Rung chuông vàng” năm 2020 tổ chức dựa trên thể thức chương trình “Rung chuông vàng” của Đài Truyền hình Việt Nam là sự đổi mới trong hình thức tổ chức Hội thi quy chế chuyên môn và tay nghề cho ĐD, NHS, KTV. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi trí tuệ bổ ích cho các thí sinh thể năng lực tư duy, xử trí nhanh nhạy đối với các tình huống khẩn cấp. Đây cũng là dịp để các thí sinh giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, bổ sung, nâng cao y đức, các kiến thức chuyên ngành điều dưỡng để vận dụng linh hoạt trong thực tế chăm sóc bệnh nhân hằng ngày.

Với sự chuẩn bị, ôn luyện kiến thức chuyên ngành kĩ thuật cùng kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình công tác tại Bệnh viện, Thí sinh Trần Văn Tới – Khoa Thăm dò chức năng đã xuất sắc trả lời chính xác các câu hỏi “hóc búa” của chương trình để trở thành Quán quân của mùa giải “Rung chuông vàng” năm 2020. 

 

Ba thí sinh tranh ngôi vị Quán quân cuộc thi

 

Thí sinh Trần Văn Tới – Khoa Thăm dò chức năng – Quán quân tại Cuộc thi

Tổng kết toàn Hội thi, Ban tổ chức trao các giải thưởng cho các tập thể, cụ thể: Giải Nhất cho Phòng Điều dưỡng, Giải Nhì cho Khoa Nhi và Khoa Vi Sinh, Giải Ba cho Khoa Quốc tế Yêu cầu, Khoa Răng Hàm Mặt, Đơn nguyên Thần kinh – Lồng ngực. Đồng thời trao giải thưởng cho các cá nhân tham dự Vòng Chung kết Rung chuông vàng, cụ thể: trao Giải Nhất cho thí sinh Trần Văn Tới – Khoa Thăm dò chức năng; Giải Nhì cho thí sinh Trần Quốc Toản – Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức và Giải Ba cho thí sinh Đinh Thị Thu Hoài – Khoa Nội Hô hấp.

 

Bác sĩ CKII Lê Ngọc Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện trao giải cho cho thí sinh Trần Văn Tới- Khoa Thăm dò chức năng - Quán quân cuộc thi Rung chuông vàng

 

Ban Giám đốc trao giải thưởng cho các khoa tham dự Hội thi 

Hội thi quy chế chuyên môn và tay nghề cho Điều dưỡng, kĩ thuật viên, nữ hộ sinh là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm đánh giá trình, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ người bệnh đối với đội ngũ DDV/HTV/NHS. Qua đó tạo phong trào thi đua học tập trong đội ngũ nhân viên y tế, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Mạc Thảo