BỆNH VIỆN BÃI CHÁY: CHƯƠNG TRÌNH TẾT YÊU THƯƠNG – SẺ CHIA CÙNG BỆNH NHÂN NGHÈO CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

  • 2022/01/25 04:04

Tiếp nối các hoạt động Tết yêu thương – sẻ chia cùng bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Vừa qua (ngày 18/01), Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp cùng các cá nhân thiện nguyện trao quà tết cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại khoa Thận lọc máu.

15 phần quà có tổng trị giá là 4.500.000 đồng đến từ nhóm các nhà hảo tâm (Lê Thị Minh, Đàm Thị Vân Anh, Đào Thúy Hường và Lý Khánh Quyên) đã được chuyển đến các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại khoa Thận Lọc máu.

Tại Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Bãi Cháy, nhà hảo tâm Lương Thị Minh đã trao 50 phần quà với tổng trị giá 5.000000 đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang tham gia điều trị nội trú tại các khoa Ung bướu 1, Ung bướu 2, Xạ trị & Y học hạt nhân, Hồi sức tích cực ung bướu.

Trong suốt quá trình thực hiện chương trình, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân. Bà Lương Thị Minh chia sẻ: “Khi trực tiếp trao quà tận tay những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tôi thực sự xúc động và cảm thấy có nhiều hoàn cảnh khó khăn thực sự cần được giúp đỡ. Hi vọng những lần sau tôi sẽ giúp được nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.”

 

 

 

 Các nhà hảo tâm trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao quà tết cho bệnh nhân đang điều trị tại khoa Thận lọc máu

Xúc động trước những tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm, bà Hoàng Thị Hợi – Điều dưỡng trưởng khoa Thận lọc máu chia sẻ: “Các bệnh nhân tham gia điều trị tại khoa có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, có bác thì nhà xa, có bác thì không có lương, sống dựa vào con cái, mà con cái thì không có công ăn việc làm ổn định, cuộc sống rất khó khăn. Thay mặt khoa và các bệnh nhân trong khoa, chúng tôi vô cùng biết ơn những tình cảm của các bạn, mỗi món quà các bạn mang tới đã giúp các bệnh nhân của chúng tôi vững tâm hơn trong quá trình điều trị bệnh .”

 

 

 

Tổ Công tác xã hội cùng bà Lương Thị Minh trực tiếp trao quà cho bệnh nhân tại Trung tâm Ung bướu – Bệnh viện Bãi Cháy

Trong khoảng 1 tháng qua, Bệnh viện Bãi Cháy đã tiếp nhận nhiều đơn đề nghị tài trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện. Quá trình tiếp nhận, trao quà tới bệnh nhân đều được giám sát chặt chẽ. Các cá nhân, tổ chức thiện nguyện đều thực hiện xét nghiệm Covid – 19 trước khi vào bệnh viện, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K,... đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Những quà tặng từ tấm lòng nhân ái, sẻ chia yêu thương của các nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện sẽ tiếp thêm nghị lực tinh thần, giúp người bệnh lạc quan, tự tin chiến thắng bệnh tật cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bãi Cháy. 

Kiều Thương – Mạc Thảo