Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy khám, phát thuốc miễn phí cho người dân vùng cao

  • 2023/03/13 02:35

Nhân dịp tháng thanh niên, trong hai ngày 11 và 12/3/2023, Đoàn thanh niên bệnh viện Bãi Cháy tổ chức chương trình khám bệnh lưu động, tư vấn sức khỏe dinh dưỡng, phát thuốc miễn phí cho gần 190 người dân tại hai xã Yên Than, Điền Xá (huyện Tiên Yên), tổ chức thăm khám tại nhà, tặng quà tại nhà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã vùng cao.



Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy thăm khám sức khỏe cho bà con các xã vùng cao huyện Tiên Yên

Với thông điệp “Tuổi trẻ thanh niên xung kích Bệnh viện Bãi Cháy chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, tại chương trình, Đoàn viên thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã khám tổng thể cho 189 người dân tại hai xã Yên Than, Điền Xá (huyện Tiên Yên) với gần 400 lượt khám ở các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Tai mũi họng, Mắt, Răng hàm mặt, … cấp phát trên 400 đơn thuốc miễn phí. Người dân được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán bằng các kỹ thuật hiện đại như siêu âm, nội soi tai mũi họng, điện tim, xét nghiệm đường máu mao mạch… 






Thăm khám sức khỏe tổng quát ở nhiều chuyên khoa cho nhân dân

Đối với những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh lý nặng, Đoàn đã tư vấn, hướng dẫn chuyển tuyến, sử dụng bảo hiểm y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị tốt nhất. Sau thăm khám, người dân trên địa bàn các xã khó khăn được bác sĩ kê đơn, nhận thuốc điều trị miễn phí, được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, kiến thức, kỹ năng phòng tránh dịch bệnh, xử trí các bệnh thường gặp như ho, sốt, sơ cứu chấn thương… ở người lớn và trẻ nhỏ.



Thực hiện nhiều kỹ thuật chẩn đoán hiện đại

Đặc biệt, Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã đến tận nhà thăm khám, trao 10 suất quà gồm hiện vật và tiền mặt với tổng trị giá 8 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã Yên Than, Điền Xá.




Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Trong khuôn khổ chương trình, với tinh thần giao lưu, đoàn kết tuổi trẻ, Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã tham gia giao hữu bóng đá với Đoàn thanh niên Trung tâm Y tế Tiên Yên.


Giao lưu bóng đá với Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bệnh viện Bãi Cháy chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3), phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ ngành y nhằm quan tâm chăm sóc sức khỏe cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.  Qua đó lan tỏa phong trào thanh niên tình nguyện, mang đến giá trị sức khỏe, vật chất, tinh thần cho bà con các xã nghèo, nhân rộng tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong cộng đồng, chia sẻ khó khăn, động viên những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Mạc Thảo