Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy xung kích vì màu xanh biển đảo quê hương

  • 2022/06/07 04:53

Tiếp nối chuỗi các hoạt động Thanh niên tình nguyện hè 2022, hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6/2022), tuần lễ biển đảo Việt Nam và Ngày đại dương thế giới năm 2022 (từ 1/6 - 8/6/2022), cùng với các đơn vị trong cụm đoàn số 1- Thành đoàn Hạ Long, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức chương trình hành động vì màu xanh biển đảo tại bãi tắm Hạ Long (TP Hạ Long) và đảo Cát Bà (TP Hải Phòng).

“Hồi sinh: cùng hành động vì đại dương” là chủ đề của Ngày Đại dương thế giới (8/6) được Liên hợp quốc lựa chọn thể hiện tầm quan trọng của các hoạt động phối hợp giữa các quốc gia và tổ chức giúp hồi sinh đại dương, phục hồi các hệ sinh thái biển bị suy thoái bảo tồn tài nguyên và môi trường biển với mục tiêu phát triển bền vững. Trên cơ sở đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác định chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022 (từ ngày 01 đến ngày 08 tháng 6) là “Phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển” nhằm từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế trong phát triển bền vững kinh tế biển ở nước ta.



Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy vệ sinh môi trường tại đảo Cát Bà, TP Hải Phòng

Gắn kết và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của đoàn viên thanh niên, tiếp nối hành động vì màu xanh biển đảo quê hương, ngày 29/5 vừa qua, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã phối hợp với các đơn vị trong cụm đoàn số 1 – Thành đoàn Hạ Long ra quân vệ sinh môi trường biển tại bãi tắm Hạ Long, bờ biển Cát Bà, TP Hải Phòng. Chương trình đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia thu gom, tập kết, vận chuyển rác thải, chai, lọ, nhựa… đến nơi xử lý, mang đến cảnh quan sáng sạch cho vùng biển quê hương.





Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy dọn sạch rác bãi biển Cát Bà, TP Hải Phòng



Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với các đơn vị trong cụm đoàn số 1 - Thành Đoàn Hạ Long dọn sạch rác tại bờ biển Bãi Cháy (TP Hạ Long)

Đồng chí Cao Đức Mạnh – Bí Thư Bệnh viện Bãi Cháy cho biết: Đây là hoạt động thường niên của Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường. Đặc biệt, các hoạt động này giúp cho các đoàn viên, thanh niên hiểu được tình yêu quê hương biển đảo và trách nhiệm của bản thân đối với công tác bảo vệ môi trường, cùng nhau hành động giữ gìn, bảo vệ biển xanh, sạch, đẹp. Đồng thời vận động, nâng cao ý thức quần chúng nhân dân cùng tham gia bảo vệ môi trường biển, bảo vệ chủ quyền an ninh biển, đảo đất nước.

Phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong phong trào xây dựng Bệnh viện Xanh – sạch – đẹp và vệ sinh môi trường, hằng năm, cùng với các đơn vị trong Cụm đoàn số 1, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã tham gia các hoạt động bóc xóa biển quảng cáo, dọn rác vệ sinh môi trường Vịnh Hạ Long… góp sức kiến tạo mỹ quan đô thị, khẳng định dấu ấn của tuổi trẻ trong công tác bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp, tạo đà phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Mạc Thảo