Gần 400 người dân trên địa bàn 2 xã Vạn Ninh và Bình Ngọc, TP. Móng Cái được khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí

  • 2022/11/07 08:13

Trong 2 ngày 5 và 6/11/2022, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại hai xã Vạn Ninh, xã Bình Ngọc, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.


Đông đảo người dân xã Bình Ngọc, TP Móng Cái, Quảng Ninh đến khám bệnh.

Theo đó, các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đã tiến hành khám chữa bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho gần 400 người dân với trên 500 lượt khám ở các chuyên khoa Nội, Ngoai, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Nhi; thực hiện các kỹ thuật thăm khám, chẩn đoán hiện đại như siêu âm, điện tim, xét nghiệm đường máu mao mạch. Người dân được khám sàng lọc các bệnh lý tim mạch, tiểu đường, đục thủy tinh thể, ung thư tuyến giáp, ung thư gan, ung thư cổ tử cung… Ngoài ra Đoàn khám đã hướng dẫn, tư vấn cho người dân kiến thức tự chăm sóc sức khỏe bản thân đối với các bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh thường gặp mùa thu đông như cúm A,B, sốt xuất huyết, bệnh lý đường hô hấp như viêm họng cấp, viêm mũi xoang cấp, sơ cứu chấn thương…

Những trường hợp bệnh nhân nặng được tư vấn chuyển tuyến để thăm khám chuyên sâu và điều trị kịp thời. Các bệnh lý thông thường khác cũng được bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng, phát thuốc miễn phí và hướng dẫn cách thức dùng thuốc điều trị và chăm sóc sức khỏe.


Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khám lưu động tại hai xã Vạn Ninh và  Bình Ngọc, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là đợt khám lưu động cuối cùng trong năm 202,2 cho các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo thuộc huyện Bình Liêu, Ba Chẽ, Tiên Yên, Hải Hà, TP Móng Cái. Qua các đợt khám này, giúp các bà con ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao, được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

 Minh Khương