Hội thảo khoa học Ứng dụng xét nghiệm giải trình tự gen thế hệ mới (NGS) trong tầm soát, phát hiện sớm ung thư

  • 2022/05/26 02:59

Chiều ngày 25/5/2022, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với với Công ty Gene Solutions tổ chức chương trình Hội thảo khoa học với chuyên đề: “Ứng dụng xét nghiệm giải trình tự gen thế hệ mới (NGS) trong tầm soát, phát hiện sớm ung thư và khảo sát tồn dư tối thiểu (MRD) của khối u trong điều trị, theo dõi ung thư”.

Tham dự Hội thảo có TS. BS. Nguyễn Duy Sinh - Trung tâm Ung thư hy vọng - Bệnh viện FV Hồ Chí Minh - Cố vấn Y khoa - Viện Di truyền Y học; BsCKII Đinh Lan Oanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy; lãnh đạo Công ty Gene Solutions; Các bác sĩ chuyên khoa: Ung bướu 1, Ung bướu 2, Xạ trị và YHHN, HSTC Ung bướu, các khoa lâm sàng. Dự điểm cầu trực tuyến có các bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Hải Hà, Ba Chẽ, Đầm Hà và Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu.


BsCKII Đinh Thị Lan Oanh, PGĐ Bệnh viện Bãi Cháy phát biểu tại buổi Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, BsCKII Đinh Thị Lan Oanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy cho biết: Thời gian qua, với vị thế là bệnh viện đa khoa hạng I của tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, kĩ thuật, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Trong đó, công tác phát triển khoa học kĩ thuật theo xu hướng tiến bộ của y khoa trong nước và thế giới luôn được bệnh viện chú trọng. Bệnh viện thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo khoa học chuyên đề nhằm giúp các bác sĩ cập nhật các kiến thức và kỹ thuật mới, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân nhân. BsCKII Đinh Thị Lan Oanh mong muốn thông qua Hội thảo này các bác sĩ bệnh viện, nhất là các bác sĩ chuyên ngành ung bướu có thể tiếp thu những tiến bộ mới góp phần nâng chất lượng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân tốt hơn.


TS. BS. Nguyễn Duy Sinh - Trung tâm Ung thư hy vọng - Bệnh viện FV Hồ Chí Minh - Cố vấn Y khoa - Viện Di truyền Y học giới thiệu kỹ thuật xét nghiệm K-Track.

Hội thảo đã được TS. BS. Nguyễn Duy Sinh - Trung tâm Ung thư hy vọng - Bệnh viện FV Hồ Chí Minh - Cố vấn Y khoa - Viện Di truyền Y học giới thiệu về: Ung thư – vai trò của tầm soát và phát hiện sớm; Ứng dụng công nghệ sinh thiết lỏng trong ung thư; GenCare – công nghệ và giá trị lâm sàng; K-Track-công nghệ và giá trị lâm sàng. Trong đó, phương pháp phát hiện sớm ung thư bằng CtDNA với ưu điểm không xâm lấn và cho độ chính xác cao. Với công nghệ Spot-Mas tăng khả năng phát hiện ung thư giai đoạn sớm và dự báo nguồn gốc của khối u từ vú, phổi, gan và đại trực tràng. Kỹ thuật xét nghiệm K-Track được thực hiện cho từng bệnh nhân ung thư, phân tích phổ biến đặc trưng của tế bào ung thư nhằm phát hiện DNA khối u tồn dư tối thiểu trong máu bệnh nhân. Xét nghiệm K-Track hỗ trợ hữu ích cho các phương pháp theo dõi tái phát đang được sử dụng, nhằm cung cấp thêm thông tin và hỗ trợ định hướng điều trị hiệu quả.


Quang cảnh buổi Hội Thảo.

Thông qua buổi Hội thảo sẽ giúp các bác sĩ Bệnh viện cập nhật được những kiến thức mới, kỹ thuật mới để có thể áp dụng trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư, góp phần khẳng định thương hiệu Bệnh viện và nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Minh Khương