Hơn 50 bệnh nhân được thay thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco tại bệnh viện Bãi Cháy

  • 2022/04/15 09:30

Ngày 15/4/2022, Bệnh viện Bãi Cháy Phối hợp với các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Mắt Trung Ương đã phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp phaco cho 51 bệnh nhân, mang lại ánh sáng cho những bệnh nhân bị đục thuỷ tinh thể trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận.

Phẫu thuật phaco - phương pháp ưu việt điều trị đục thủy tinh thể hiệu quả tại Bệnh viện Bãi Cháy

Với số lượng bệnh nhân đăng kí mổ phaco tại Bệnh viện Bãi Cháy tương đối đông, lại chủ yếu là người cao tuổi, sức khỏe kém. Bệnh viện Bãi Cháy đã bố trí nhân lực, hệ thống máy Phaco cùng nhiều trang thiết bị hỗ trợ hiện đại khác, đảm bảo an toàn và đem lại kết quả tốt cho các bệnh nhân. Hệ thống phòng bệnh thường, phòng bệnh yêu cầu tiện nghi, tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình nghỉ dưỡng, phục hồi sau phẫu thuật của người bệnh.



Tiến sĩ Nguyễn Kiên Trung - Bệnh viện mắt Trung ương cùng Ths.BS Nguyễn Hải Dương - Phụ trách Khoa Mắt, Bệnh viện Bãi Cháy thực hiện phẫu thuật phaco cho các bệnh nhân

Phẫu thuật Phaco là dùng năng lượng sóng siêu âm để tán nhuyễn và tách thuỷ tinh thể đục thành những mảnh nhỏ rồi hút ra ngoài qua một vết mổ nhỏ không cần khâu và thay vào đó bằng một thuỷ tinh thể nhân tạo khác.  

Đây là phương pháp ưu việt điều trị đục thủy tinh thể hiệu quả hiện nay với độ an toàn cao cùng nhiều ưu điểm vượt trội so với các kỹ thuật mổ trước như thời gian phẫu thuật ngắn chỉ khoảng 10 phút, không gây đau, không chảy máu, vết mổ rất nhỏ và có thể ra viện sau 2-3 ngày theo dõi điều trị. Thực tế, tỷ lệ thành công của phương pháp này rất cao, hầu như không có biến chứng. 

Thông thường sau mổ 1 ngày, bệnh nhân có thể bỏ băng mắt và nhìn được bình thường mà không có cảm giác khó chịu. Sau đó bệnh nhân được hẹn tái khám sau 1 tuần để bác sĩ theo dõi diễn tiến và tình trạng của mắt sau mổ.

Người dân có nhu cầu khám mắt và điều trị đục thủy tinh thể bằng phương pháp phẫu thuật phaco hiện đại tại Bệnh viện Bãi Cháy có thể liên hệ hotline 1900.96.96.94 để được tư vấn, hỗ trợ.

Mạc Thảo, Minh Khương