Hơn 1200 học sinh được khám, tư vấn trong chương trình "Mắt sáng học đường"

  • 2019/09/17 05:01

Với mong muốn cải thiện các bệnh về mắt, bảo vệ đôi mắt khỏe đẹp giúp các em học sinh tự tin chinh phục ước mơ, trong 2 ngày (16-17/9), Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Công ty CP XNK THN Việt Nam tổ chức chương trình “Mắt sáng học đường” tại Trường THCS Lý Tự Trọng.



Toàn cảnh chương trình Mắt sáng học đường 

Việc sử dụng máy vi tính, điện thoại trong thời gian dài, thức khuya học tập…có thể là những nguyên nhân gây suy giảm thị lực, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, quá trình học tập, tương lai nghề nghiệp của các em học sinh. Chính vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe đôi mắt vô cùng quan trọng nhằm tạo thuận lợi cho các em trong học tập, tiếp thu bài giảng, tự tin theo đuổi ước mơ và nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Vì ý nghĩa đó, Bệnh viện Bãi Cháy luôn quan tâm và sẵn sàng thực hiện các chương trình khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí cho các em học sinh trên địa bàn TP Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh.  

Tại chương trình “Mắt sàng học đường”, hơn 1200 em học sinh đã được các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy và Công ty CP XNK THN Việt Nam khám sàng lọc tật khúc xạ học đường, tư vấn điều trị các bệnh về mắt như cận thị, loạn thị, viễn thị... cách thức chăm sóc bảo vệ để có một đôi mắt sáng, khỏe.



Bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khám và tư vấn bệnh về mắt cho em học sinh

Đây là chương trình khám, tư vấn sức khỏe đôi mắt học đường thiết thực, giúp các em học sinh nhận thức các bệnh về mắt, thay đổi thói quen sinh hoạt và học tập một cách thích hợp để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe, đẩy lùi tình trạng “cận thị học đường”, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng nhà trường có chất lượng cao, giáo dục và rèn luyện học sinh mạnh về thể chất, sáng về trí tuệ, giàu có về tâm hồn. Đồng thời nâng cao công tác quản lý sức khỏe học đường thông qua các chương trình phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn tỉnh./.

 Mạc Thảo - Đình Hải