Hướng dẫn đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2024/01/23 03:49

Trong những năm qua Bệnh viện Bãi Cháy là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số y tế. Bệnh viện tiếp tục khẳng định những đột phá ứng dụng công nghệ thông tin với nhiều giải pháp công nghệ thông minh nâng cao hiệu quả quản lý khám chữa bệnh, tạo sự thuận lợi, tiện ích cho người dân đến thăm khám.


Người bệnh đến khám bệnh tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Việc triển khai hồ sơ bệnh án điện tử đã giúp bệnh viện tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng chi phí in phim X-quang, siêu âm…mỗi năm, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị. Đặc biệt, bệnh viện đã xây dựng một hệ thống đồng bộ từ đặt lịch khám đến trả kết quả trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt.


Nhân viên phòng QLCL hướng dẫn người bệnh đăng ký khám bệnh qua zalo.


Năm 2023, tỷ lệ đặt lịch khám trực tuyến đạt trên 40%. Tỷ lệ bệnh nhân thanh toán QR động chiếm trên 40% tổng số lượt thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện. Nhờ đó hình thành quy trình khám chữa bệnh số giúp giải quyết tốt tình trạng ùn tắc vào các giờ cao điểm, giảm thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình thăm khám cho bệnh nhân, tăng thời gian thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân đồng thời giảm tải áp lực cho nhân viên y tế.

Thực hiện Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15, hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2024

Bệnh viện Bãi Cháy thực hiện triển khai khám BHYT bằng các hình thức sau:

1. Người bệnh đăng kí khám bệnh online (trực tuyến) qua tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900.96.96.94 ( đặt lịch khám trước từ 1-3 ngày)

2. Người bệnh đặt lịch khám online qua zalo theo hướng dẫn.


3. Người bệnh đến quầy tiếp đón thực hiện làm thủ tục KCB có bảo hiểm y tế và xuất trình cho nhân viên y tế các loại giấy tờ sau:

- Thẻ BHYT giấy, hoặc thẻ BHYT điện tử (hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, VNeID - đã tích hợp) còn giá trị sử dụng.

- Giấy tờ chứng minh nhân thân như thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử; hình ảnh thẻ CCCD trên ứng dụng VNeID hoặc thẻ CMND....


Người bệnh đăng ký KCB có bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Khoản 2, Điều 3 Luật Khám bệnh, chữa bệnh quy định về nguyên tắc trong khám bệnh, chữa bệnh đối tượng ưu tiên như sau:

Ưu tiên khám bệnh, chữa bệnh đối với trường hợp người bệnh trong tình trạng cấp cứu;

-Trẻ em dưới 06 tuổi;

-Phụ nữ có thai;

-Người khuyết tật đặc biệt nặng;

-Người khuyết tật nặng;

-Người từ đủ 75 tuổi trở lên;

-Người có công với cách mạng phù hợp với đặc thù của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Trong thời gian tới Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục thực hiện chuyển đổi số y tế, nâng cao năng lực làm chủ các kỹ thuật y khoa tiên tiến, không ngừng đổi mới chất lượng dịch vụ tế vì sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh, xứng đáng là địa chỉ khám chữa bệnh an toàn cho người dân và du khách trong, ngoài nước.

Thu Hoài – Phòng QLCL