Hưởng ứng ngày tránh thai thế giới 26-9

  • 2024/09/26 01:28

Ngày Tránh thai Thế giới 26/9/2024 với Chủ đề: “Giới trẻ hãy có trách nhiệm trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai vì hạnh phúc của chính mình, vì tương lai của đất nước”.


Hiện nay, dân số Việt Nam có hơn 96 triệu người. Tỷ lệ tăng dân số từ trên 2%/năm 1993 đã giảm xuống còn 1,07% năm 2017. Trong đó số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49 tuổi) là trên 24,2 triệu người. Trung bình mỗi năm dân số Việt Nam tăng thêm khoảng gần 1 triệu người. Trong những năm tới, số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49) vẫn sẽ tiếp tục gia tăng và dự báo sẽ đạt cực đại vào năm 2027 – 2028. Trong khi đó, tỷ lệ sử dụng biện pháp tránh thai (BPTT) năm 2017 là 76,5%, trong đó tỷ lệ sử dụng các BPTT hiện đại là 65,4%.

Ngày tránh thai thế giới 26-9 nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức cho cộng đồng về nguyên nhân của việc mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn, lợi ích của việc tránh thai cũng như kêu gọi sự quan tâm và nỗ lực nhiều hơn nữa từ các cơ quan có liên quan, đặc biệt là cho các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ.

Thông điệp truyền thông:

      1. Hãy chủ động sử dụng biện pháp tránh thai phù hợp để không mang thai ngoài ý muốn.
      2. Không mang thai ở tuổi chưa thành niên vì tương lai, hạnh phúc của chính bạn. 3. Mọi công dân đều có quyền tiếp cận các biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả.
      4. Yêu thương đúng cách, chủ động tránh thai là trách nhiệm với tương lai.
      5. Giới trẻ có trách nhiệm quan hệ tình dục an toàn, chủ động tránh thai, xây dựng tương lai tươi sáng.
      6. Tình yêu của cha mẹ giúp con hiểu biết, sống có trách nhiệm với sức khỏe sinh sản của chính mình.
      Phòng tránh thai giúp nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. Lợi ích của việc phòng tránh thai giúp mỗi gia đình có đủ 2 con, không sinh quá nhiều. Từ đó, có điều kiện để chăm sóc, giáo dục con cái tốt hơn. Nâng cao được đời sống, kinh tế của mỗi gia đình. Do có sức khỏe, văn hóa và kinh tế tốt, chị em phụ nữ và các cặp vợ chồng có đủ điều kiện để thực hiện quyền hưởng thụ và bồi dưỡng sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản…

Minh Khương