Khai mạc Hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 7 - VGEC 2023

  • 2023/04/24 00:55

Tối ngày 21/4/2023, tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 7 – VGEC 2023. Hội nghị được Liên chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Bãi Cháy tỉnh Quảng Ninh tổ chức.


Bác sĩ CKII Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Tham dự Lễ khai mạc có GS.TS Mai Hồng Bàng, Chủ tịch Hội khoa học Tiêu hóa Việt Nam; TS.BS Hồ Đăng Quý Dũng, Chủ tịch Liên chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam, các Nhà khoa học trong và ngoài nước. Về phía lãnh đạo ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh có Bác sĩ CKII Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế đến dự và chúc mừng Hội nghị.


TS.Bác sĩ Hồ Đăng Quý Dũng, Chủ tịch Liên chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị


GS.TS Mai Hồng Bàng, Chủ tịch Hội khoa học Tiêu hóa Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc

Hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 7 được diễn ra trong 2 ngày ( từ ngày 21/4 đến 22/4/2023) gồm 2 chương trình: Chương trình dành cho điều dưỡng và Chương trình dành cho bác sĩ; với sự tham gia của 8 báo cáo viên nước ngoài đến từ Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, hơn 50 báo cáo viên trong nước và 800 đại biểu là các điều dưỡng và bác sĩ nội soi trên khắp cả nước. Đặc biệt, trong chương trình các chuyên gia trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa sẽ trình diễn các ca nội soi truyền hình trực tiếp từ Bệnh viện Bãi Cháy đến Hội trường khách sạn Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre.


Bác sĩ CKII Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế nhiệt liệt chào mừng các Nhà khoa học trong và ngoài nước, các vị đại biểu khách quý đã đến với thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo và ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh, Bác sĩ CKII Nguyễn Tiến Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế nhiệt liệt chào mừng các Nhà khoa học trong và ngoài nước, các vị đại biểu khách quý đã đến với thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để tham dự Hội nghị khoa học quan trọng này. Đồng chí gửi lời cảm ơn Liên chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam trong nhiều năm qua đã giúp đỡ, hỗ trợ cho ngành Y tế Quảng Ninh thông qua việc  tổ chức các Hội thảo khoa học và đào tạo cập nhật kiến thức chuyên ngành nội soi tiêu hóa cho các bác sĩ, cán bộ y tế của tỉnh nhà. Đồng thời, đồng chí mong muốn ngành Y tế Quảng Ninh tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Liên chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam, các quý thầy cô và các đồng nghiệp trong thời gian tới.


Ban tổ chức trao Kỷ niệm chương cho Bác sĩ CKII Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế và Bác sĩ CKII Lê Ngọc Dũng, Giám đốc bệnh viện Bãi Cháy


Bác sĩ CKII Lê Ngọc Dũng, Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy cùng bác sĩ CKI Nguyễn Quảng Đại phụ trách khoa Nội tiêu hóa của bệnh viện tham quan thiết bị y tế chuyên dụng trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa

Cùng với sự phát triển chung của chuyên ngành nội soi tiêu hóa Việt Nam, hiện nay 100% các Bệnh viện đa khoa/ Trung tâm Y tế có giường bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã được trang bị và triển khai thường quy các kỹ thuật nội soi tiêu hóa trong chẩn đoán bệnh lý ống tiêu hóa. Các bệnh viện: Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, Đa khoa tỉnh, Bãi Cháy đã cập nhật và triển khai kịp thời những tiến bộ của chuyên ngành nội soi tiêu hóa trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tiêu hóa như: Kỹ thuật nội soi can thiệp mật tụy ngược dòng ( ERCP); Chẩn đoán ung thư sớm đường tiêu hóa bằng nội soi phóng đại; Nhuộm màu ảo và can thiệp cắt tách niêm mạc điều trị ung thư sớm bằng nội soi ( ESD, EMR); Mở thông dạ dày ra da qua nội soi (PEG)… Ngoài ra, kỹ thuật siêu âm nội soi chẩn đoán (EUS) cũng đang được ứng dụng hiệu quả trong chẩn đoán các bệnh lý ung thư đường tiêu hóa tại tỉnh Quảng Ninh.


Ban tổ chức và các đại biểu chụp ảnh cùng các nhà khoa học nước ngoài tham gia Hội nghị

Hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 7 là dịp để các bác sĩ, điều dưỡng đang công tác trong chuyên ngành nội soi tiêu hóa trên cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng được tiếp cận, cập nhật các kiến thức, kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý đường tiêu hóa bằng nội soi, góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân.

Minh Khương, Mạc Thảo