BỆNH VIỆN BÃI CHÁY KHẨN CẤP KÊU GỌI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

  • 2022/03/01 07:53

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp với số ca mắc tăng cao những ngày qua, kho máu của Bệnh viện Bãi Cháy gặp khó khăn khi số lượng người hiến máu giảm đáng kể. 

Tất cả các nhóm máu (A,B,AB,0) đều đang khan hiếm, không đủ đáp ứng cấp cứu, điều trị bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân Covid-19, bệnh nhân mắc bệnh về máu mạn tính, ung thư, bệnh nhân cần phẫu thuật cấp cứu…Hiện tại Bệnh viện Bãi Cháy chỉ còn khoảng 30 đơn vị máu. Trong khi đó, mỗi tuần, bệnh viện cần sử dụng từ 100-150 đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Người mắc Covid-19 (F0) sau 10 ngày kể từ thời điểm đáp ứng đủ 2 điều kiện sau: âm tính với SARS-CoV-2 (phương pháp PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên) và không còn một hoặc nhiều triệu chứng (sốt, ho, khó thở, tiêu chảy…) có thể tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và kéo dài, hằng giờ có rất nhiều người bệnh cần máu. Máu là món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng cho mỗi chúng ta. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Do vậy, Điểm hiến máu chữ thập đỏ Bệnh viện Bãi Cháy khẩn thiết kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, hội nhóm, các cá nhân đủ điều kiện sức khoẻ hãy tham gia hiến máu giúp đảm bảo lượng máu cho cấp cứu, điều trị người bệnh. 

Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận hiến máu tình nguyện tất cả các nhóm máu (A, B, AB, O) tại khoa Huyết học – Hóa sinh, Tầng 2, Nhà A, thời gian như sau:

 Trong giờ hành chính: thứ 2 đến Chủ Nhật

Người đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện có thể liên hệ trước theo số điện thoại 0948.105.226