Khoa sản Bệnh viện Bãi Cháy: Nơi trao trọn khoảnh khắc đón thiên thần nhỏ chào đời

  • 2022/04/18 08:36

“Hạnh phúc của bạn – niềm vui của chúng tôi”, với tâm niệm ấy, đội ngũ bác sĩ Khoa Sản – Bệnh viện Bãi Cháy đã nỗ lực không ngừng giúp các “thiên thần nhỏ” bình an đón chào cuộc sống, mang đến hạnh phúc viên mãn cho các gia đình trong khoảnh khắc trẻ thơ cất tiếng khóc chào đời, khẳng định vị thế là một trong những địa chỉ sản phụ khoa tin cậy trên địa bản tỉnh Quảng Ninh.

Với đội ngũ 26 bác sĩ, nhân viên y tế, thời gian qua, Khoa Sản Bệnh viện đã nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức chuyên sâu về sản phụ khoa, triển khai và làm chủ các kĩ thuật cao, hiện đại như phẫu thuật nội soi cắt khối chửa ngoài tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, kỹ thuật thụ tinh nhân tạo IUI, cấy que tránh thai…, chẩn đoán và xử trí cấp cứu thành công nhiều tai biến đầy thách thức, hiếm gặp như rau cài răng lược, tiền sản giật, xoắn tử cung, băng huyết do thông động tĩnh mạch tử cung…


Khoa sản Bệnh viện Bãi Cháy là địa chỉ uy tín dành cho các sản phụ

Chỉ tính riêng năm 2021, Khoa sản Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện 204 phẫu thuật phụ khoa, 687 ca phẫu thuật lấy thai, 904 ca đẻ, 10.467 thủ thuật sản phụ khoa. Tổng số lượt bệnh nhân đến khám đạt 18.653.

Đối với các bác sĩ khoa sản, trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm từng trải và tinh thần bình tĩnh, quyết đoán là yếu tố thành công để xử trí những ca bệnh khó, phức tạp. Tại Bệnh viện Bãi Cháy, nhiều ca sản phụ vượt cạn trong tình trạng bệnh lý nguy kịch đã được chẩn đoán, xử trí kịp thời, cứu sống mẹ và bé. Điển hình năm 2018, Bệnh viện Bãi Cháy đã phẫu thuật cấp cứu một trường hợp sản phụ có nhóm máu hiếm mang thai ở tuần thứ 37, bị rau tiền đạo bám mặt trước kèm rau cài răng lược đe dọa tính mạng. Ca phẫu thuật thành công cứu sống mẹ, đón bé 2,7kg chào đời khỏe mạnh.

Xoắn tử cung trong khi mang thai, nhất là thai nhi đủ tháng là biến chứng hiếm gặp trong sản khoa, rất nguy hiểm. Y học trên thế giới gọi đây là một chẩn đoán ‘once in a lifetime’ bởi bác sĩ sản khoa chỉ gặp một lần trong đời. Biến chứng này thường gặp ở những bệnh nhân bị u xơ tử cung, tử cung dị dạng bẩm sinh, ngôi thai bất thường… Nếu không phát hiện, xử trí cấp cứu cho sản phụ kịp thời thì sẽ dẫn đến các nguy cơ đe dọa tính mạng cả mẹ và con như: chuyển dạ đình trệ, rau bong non, vỡ tử cung, tắc mạch phổi, suy thai, choáng, thai chết, thậm chí tử vong ở mẹ. Và tai biến sản khoa chỉ gặp một lần trong đời một bác sĩ sản khoa đã được các bác sĩ khoa sản Bệnh viện Bãi Cháy xử trí thành công vào năm 2020.

Khoa sản - Bệnh viện Bãi Cháy xử trí thành công nhiều bệnh lý cấp cứu sản khoa

Trước tình trạng bệnh vô sinh, hiếm muộn trở nên phổ biến, chiếm tỷ lệ cao trong các cặp vợ chồng hiện nay, từ năm 2018, Bệnh viện Bãi Cháy đã đẩy mạnh ứng dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI. Đây là phương pháp hỗ trợ sinh sản tiên tiến, hiệu quả và ít tốn kém nhất hiện nay, mang đến hi vọng, hạnh phúc cho các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn. Kể từ khi triển khai đã có hàng trăm cặp vợ chồng hiếm muộn gửi trọn niềm tin vào đội ngũ bác sĩ của khoa. Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ sản khoa của bệnh viện đã làm chủ nhiều kỹ thuật khám sàng lọc, điều trị vô sinh, hiếm muộn hiệu quả như: Bơm tinh trùng vào buồng tử cung, kích trứng, mổ nội soi gỡ dính tiểu khung, mổ nội soi thông vòi trứng…




Khoa sản - Bệnh viện Bãi Cháy nỗ lực mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, niềm hạnh phúc đón chào các thiên thần chào đời

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế hướng tới “sự hài lòng” của người bệnh, Khoa, sản Bệnh viện Bãi Cháy đã mở rộng hệ thống phòng bệnh yêu cầu với không gian nghỉ dưỡng tiện nghi, hiện đại, giúp các sản phụ và gia đình có trạng thái tinh thần thư giãn, an tâm trước và sau sinh. Để mang đến chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bà mẹ và trẻ em, Khoa sản đã phối hợp với Khoa Nhi triển khai dịch vụ khám sàng lọc sơ sinh, lấy máu gót chân tầm soát bệnh lý di truyền, rối loạn chuyển hóa ở trẻ…

Bên cạnh sự chăm sóc tận tình về chuyên môn, mỗi bác sĩ, nhân viên y tế còn là  người bạn luôn luôn lắng nghe, chia sẻ và giải đáp những thắc mắc cho các sản phụ tại đây, giúp họ yên tâm hơn trong quá trình điều trị. Các buổi tư vấn trước sinh được tổ chức hằng tháng để trang bị cho các sản phụ kiến thức sinh sản, nuôi con bằng sữa mẹ, tâm lý “vượt cạn” vững vàng.


Các bác sĩ đồng hành cùng bà mẹ trong suốt quá trình mang thai

Trong những ngày đại dịch Covid-19 gia tăng tại Quảng Ninh, Khoa sản, Bệnh viện Bãi Cháy đã thành lập Khu cách ly, tiếp nhận điều trị cho các sản phụ nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Cũng tại đây, các ca phẫu thuật cấp cứu chửa ngoài tử cung, phẫu thuật lấy thai và đỡ đẻ cho các sản phụ F0 của các chiến sĩ áo trắng trong bộ đồ bảo hộ đã diễn ra an toàn, khẳng định chuyên môn, kinh nghiệm vững vàng, sự tận tâm của đội ngũ bác sĩ trước mọi thử thách, nguy nan.

Hạnh phúc của bác sĩ sản khoa mỗi ngày là giây phút tiếng khóc trẻ thơ chào đời, bắt gặp nụ cười hạnh phúc mãn nguyện của người mẹ sau hành trình vượt cạn gian nan. Với tâm niệm đó, đội ngũ bác sĩ Khoa sản, Bệnh viện Bãi Cháy luôn nỗ lực học tập, cập nhật phương pháp điều trị mới, đồng hành với các sản phụ trên hành trình mang thai, vượt cạn, trọn vẹn đón khoảnh khắc thiên thần nhỏ chào đời khỏe mạnh.

Mạc Thảo