Ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác truyền thông trong lĩnh vực y tế năm 2024

  • 2024/04/01 00:48

thông tỉnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác truyền thông trong lĩnh vực y tế năm 2024.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Mai Vũ Tuấn, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Truyền thông, cùng đại diện các đơn vị y tế trực thuộc trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu về tham dự buổi lễ ký kết.

Năm 2023, công tác phối hợp giữa Sở Y tế và Trung tâm Truyền thông tỉnh luôn được quan tâm, chỉ đạo và triển khai có hiệu quả, với 156 chương trình Chuyện cùng bác sĩ (bằng với năm 2022); 24 chuyên đề “Vì sức khỏe cộng đồng” (bằng với năm 2022). Đây cũng là năm đầu tiên triển khai chương trình Tọa đàm những vấn đề nổi bật của ngành Y tế, với 01 chương trình/quý. Các chuyên đề diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo số lượng và chất lượng nội dung, phản ánh được toàn diện các mặt công tác của ngành Y tế Quảng Ninh, hoạt động của các bệnh viện, các kỹ thuật mới trong điều trị…đặc biệt là thông tin, phản ánh về hiểu quả chuyển đổi số mang đến lợi ích chăm sóc sức khỏe Nhân dân; ngành Y tế triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao năng lực y tế dự phòng; tuyên truyền đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng y tế tỉnh…

Ngoài ra, Trung tâm Truyền thông tỉnh đã sản xuất hơn 700 tin, bài thời sự tuyên truyền về hoạt động y tế, chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh. Năm 2023, đã thực hiện tăng so với năm 2022 gần 100 tin, bài; đồng thời cập nhật kịp thời, đầy đủ về diễn biến, tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới phát sóng trong các Bản tin thời sự hằng ngày. Một số tác phẩm tiêu biểu: Để mỗi người dân được chăm sóc sức khỏe toàn diện; Chăm lo sức khỏe người dân tuyến đảo; Đảm bảo sức khỏe công nhân mỏ khi thời tiết nắng nóng; Không ngừng quan tâm chăm sóc toàn diện cho sức khỏe nhân dân; Ứng dụng CNTT hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe nhân dân….

Bên cạnh đó, trong năm 2023, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân cũng như các hoạt động của ngành Y tế tỉnh được Trung tâm tuyên truyền lồng ghép trong một số chuyên đề, như: Đảng trong cuộc sống hôm nay, Giáo dục và phát triển; chuyên đề Cải cách hành chính …


Đ/c Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ ký kết.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh tầm quan trọng và vai trò của công tác truyền thông trong lĩnh vực y tế. Với sự giúp đỡ, hỗ trợ của Trung tâm Truyền thông tỉnh, trong những năm qua hình ảnh của Ngành Y tế không ngừng được nâng cao đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân trên địa bàn tỉnh. Đồng chí mong muốn ngành Y tế sẽ phối hợp tích cực với các cơ quan báo chí với tinh thần chủ động cung cấp thông tin nhanh chóng, kịp thời; tăng cường và hoàn thiện mạng lưới truyền thông ngành Y tế với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng giao tiếp tốt để đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cùng phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh. Qua đó thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của Ngành Y tế tỉnh nhà, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.


Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế và đồng chí Mai Vũ Tuấn, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh chủ trì buổi thảo luận.

Đánh giá cao công tác truyền thông trên cơ sở phối hợp giữa hai bên, đồng chí Mai Vũ Tuấn, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh khẳng định: Việc ký kết hợp tác giữa hai đơn vị sẽ là cơ sở để tiếp tục xây dựng kế hoạch tuyên truyền trong thời gian tới, thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu đề ra, góp phần đưa thông tin y học, thành tựu kỹ thuật mới của ngành đến gần hơn với độc giả, tạo sức lan toả mạnh mẽ, củng cố hơn nữa niềm tin của người dân vào ngành Y tế tỉnh nhà.

Thực hiện chương trình phối hợp trong thời gian tới, hai bên sẽ tập trung vào các hoạt động như mở rộng, duy trì kết nối Trang thông tin điện tử của hai đơn vị; đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung về y tế và sức khỏe như: Các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến chăm sóc sức khỏe nhân dân; chủ đề công tác năm của Tỉnh, của Ngành Y tế; tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh, công tác khám chữa bệnh; VSATTP, chính sách dân số; việc cung ứng, sản xuất, sử dụng thuốc, tuyên truyền về công tác y tế cơ sở; BHYT… Kịp thời phản ánh các sự kiện, hoạt động nổi bật của ngành phát sóng trên các bản tin thời sự; đẩy mạnh tuyên truyền đồng bộ trên tất cả hạ tầng (phát thanh, truyền hình, báo in và báo mạng điện tử) qua đó nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, sự ủng hộ, đồng thuận của người dân, của xã hội đối với ngành y tế.


Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen cho các PV của Trung tâm TT tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông y tế năm 2023.


Đồng chí Mai Vũ Tuấn, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân của các đơn vị y tế có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông y tế năm 2023.

Tại hội nghị, đại diện các lãnh đạo, cán bộ hai đơn vị đã tiến hành thảo luận, định hướng xây dựng kế hoạch tuyên truyền nhằm nâng cao công tác truyền thông trong thời gian tới và chính thức ký kết hợp tác truyền thông trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân năm 2024. Nhân dịp này, Sở Y tế và Trung tâm Truyền thông tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông y tế năm 2023.

Minh Khương