Ký kết chương trình phối hợp truyền thông trong lĩnh vực Y tế năm 2022

  • 2022/05/24 04:08

Chiều 23/5, Sở Y tế và Trung tâm Truyền thông tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp truyền thông trong lĩnh vực Y tế năm 2022.


Quang cảnh buổi lễ ký kết.

Năm 2021, việc triển khai chương trình phối hợp hoạt động tuyên truyền giữa Ngành Y tế và Trung tâm Truyền thông tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. 2 đơn vị đã phối hợp sản xuất hơn 2.000 tin, bài tuyên truyền trên các hạ tầng của Trung tâm, tăng gấp 2 lần số tin bài so với năm 2020. Nội dung tập trung phản ánh đầy đủ các hoạt động, thành tựu, kết quả nổi bật của ngành Y tế tỉnh; tình hình dịch bệnh, công tác phòng chống và tiêm chủng vắc xin COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó là hàng trăm các chương trình, chuyên mục, chuyên đề về Y tế được duy trì, thường xuyên được đổi mới về nội dung, hình thức thể hiện thu hút đông đảo lượt người xem góp phần giải đáp thắc mắc của người dân, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và lan tỏa các thông điệp về bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.


Ths.Bs Trần Thanh Luận, Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy phát biểu tại buổi lễ ký kết. 

Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp với TTTT tỉnh tăng cường tuyên truyền công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên các nền tảng như báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh, facbook, Youtobe…vv. Bệnh viện Bãi Cháy đã cử các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao phối hợp Trung tâm Truyền thông tỉnh thực hiện chương trình phát thanh, truyền hình với Chuyên mục “Chuyện cùng bác sĩ”. Ngoài ra, Trung tâm Truyền thông tỉnh còn đưa tin phản ánh các hoạt động đột xuất, sự kiện hoặc thành tựu nổi bật của Bệnh viện phát sóng trên Bản tin Thời sự truyền hình và các Bản tin phát thanh.

Ngoài ra Phòng CNTT và TT của Bệnh viện còn phối hợp với các phóng viên của TTTT tỉnh cung cấp thông tin và thực hiện các bài viết tuyên truyền trên báo báo điện tử, báo in, bản tin thời sự truyền hình, phát thanh của TTTT tỉnh.


Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông tỉnh và Lãnh đạo Sở Y tế ký kết chương trình phối hợp truyền thông năm 2022. 

Thời gian tới, Sở Y tế và TTTT tỉnh tiếp tục phối hợp mở rộng và duy trì kết nối trang thông tin điện tử giữa 2 đơn vị để cung cấp thông tin y tế và sức khỏe đến người dân trong và ngoài tỉnh; tiếp tục triển khai các nội dung tuyên truyền về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật mới của Nhà nước liên quan đến chăm sóc sức khỏe nhân dân; công tác phòng chống dịch bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm; việc cung ứng, sản xuất, sử dụng thuốc; công tác y tế cơ sở; bảo hiểm y tế, việc thực hiện chính sách dân số; tăng cường đăng tải tin, bài, những sự kiện, thành tựu nổi bật của ngành y tế trên các hạ tầng của Trung tâm Truyền thông tỉnh.

Tại buổi lễ ký kết, Sở Y tế và Trung tâm Truyền thông tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông y tế năm 2021.


Lãnh đạo Sở Y tế trao giấy khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông y tế năm 2021.


Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông tỉnh trao giấy khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông y tế năm 2021

 Minh Khương