Món quà sự sống quý giá đối với người bệnh từ 130 đơn vị máu hiến tặng tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2024/03/04 02:53

Trước tình trạng báo động khan hiếm nguồn máu cấp cứu, điều trị bệnh nhân sau Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Bệnh viện Bãi Cháy đã kêu gọi người dân chung tay hiến máu cứu sống người bệnh vào ngày. Chỉ trong 5 ngày (từ 28/2 đến 4/3) đã có 130 đơn vị máu hiến được huy động từ các câu lạc bộ hiến máu, nhân viên y tế, cá nhân và tập thể thiện nguyện. Đây là món quà tiếp sức sự sống quý giá đối với bệnh nhân mắc hiểm nghèo, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, gắn kết nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp trong cộng đồng.


Các câu lạc bộ hiến máu, người dân hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu của Bệnh viện Bãi Cháy

Máu là loại thuốc đặc biệt, máu chỉ có thể được hiến tặng từ những người trong cộng đồng, dân tộc. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi. Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, nhiều người dân ý thức được tầm quan trọng của máu hiến tặng và sẵn sàng đăng ký hiến máu cứu chữa người bệnh. 

Trung bình mỗi tuần, Bệnh viện Bãi Cháy cần khoảng 100-150 vị máu truyền phục vụ công tác cấp cứu, điều trị. Những người bệnh luôn phải đấu tranh với bệnh cảnh để giành giật sự sống như bệnh nhân ung thư, bệnh nhân cấp cứu do tai nạn, chấn thương, xuất huyết tiêu hóa… thì mỗi giọt máu hiến tặng là “phao cứu sinh” giúp họ vượt cửa tử. 

Luôn phải đối mặt với nhu cầu lớn người bệnh cần truyền máu, rất nhiều thời điểm Bệnh viện Bãi Cháy khan hiếm lượng máu dự trữ. Với vai trò là đầu mối tiếp nhận, lưu trữ, bảo quản máu và các chế phẩm máu, cùng nhiệm vụ chuyên môn khám chữa bệnh cấp cứu, Bệnh viện Bãi Cháy thường xuyên phải phối hợp với các cá nhân, câu lạc bộ hiến máu, hội chữ thập đỏ các cấp tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trên các phương tiện truyền thông, tổ chức các chương trình hiến máu lớn tại Điểm hiến máu chữ thập đỏ để kịp thời bổ sung nguồn máu cấp cứu, điều trị bệnh nhân. 




Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy hiến máu cứu sống người bệnh

Dịp sau Tết Nguyên đán, không riêng Bệnh viện Bãi Cháy mà các đơn vị y tế nói chung đều phải đối mặt với tình trạng thiếu máu điều trị, Bệnh viện đã kêu gọi người dân chung hiến máu. Đặc biệt thời gian qua, ngay khi bệnh viện phát thông báo kêu gọi hiến máu tình nguyện từ ngày 28/2 trên fanpage Bệnh viện Bãi Cháy, rất đông các câu lạc bộ hiến máu, người dân trên địa bàn tỉnh, cùng nhân viên y tế tại Bệnh viện đã nhiệt tình hưởng ứng như Câu lạc bộ máu sống 24h, Câu lạc bộ giọt hồng đất mỏ, câu lạc bộ ngân hàng máu sống Đông Triều, sinh viên Trường Đại học Hạ Long… 130 đơn vị máu hiến tặng được huy động từ 28/2 đến 4/3 đã giúp Bệnh viện kịp thời khắc phục tình thiếu máu điều trị, giúp những bệnh nhân đang chờ máu hiến tặng có hi vọng được kéo dài thời gian sống. 





Một số hình ảnh người dân hiến máu tại Bệnh viện Bãi Cháy sau Tết nguyên đán

Bệnh viện Bãi Cháy trân trọng cảm ơn sự ủng hộ, tinh thần sẻ chia yêu thương cùng nghĩa cử cao đẹp của người dân tỉnh Quảng Ninh. “Giọt máu trao đi, cuộc đời ở lại”, hàng ngày, hàng giờ tại Bệnh viện vẫn có hàng trăm bệnh nhân nguy kịch cần truyền máu, kho máu vẫn chờ những giọt hồng tiếp sức. Để nối rộng vòng tay nhân ái trong cộng đồng, lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo, Bệnh viện Bãi Cháy mong muốn mỗi người dân hãy tích cực tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo - hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa.  

Mạc Thảo - Hoa Hiên