Nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy hưởng ứng cài đặt ứng dụng Bluezone truy vết Covid-19

  • 2020/08/10 09:29

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ y tế và Sở y tế Quảng Ninh về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Bãi Cháy triển khai cho 100% nhân viên y tế cài đặt và sử dụng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone.

Phòng CNTT - TT hướng dẫn nhân viên y tế Bệnh viện cài đặt Bluezone

Theo đó, để việc sử dụng phần mềm đảm bảo thống nhất, bệnh viện đã ban hành quy trình hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone đến từng khoa phòng và yêu cầu 100% nhân viên y tế nghiêm túc triển khai.

Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng. 

Ứng dụng đã được Bộ TT&TT và Bộ Y tế cho ra mắt ngày 18/4/2020. Khi người dùng cài đặt Bluezone, nếu có một ca nhiễm bệnh, người dùng chỉ cần vào ứng dụng là có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. 

Đồng thời, những người tiếp xúc với người nhiễm bệnh trong khoảng thời gian 10 phút ở khoảng cách 2m trong 14 ngày sẽ nhận được cảnh báo bảo vệ cá nhân và cộng đồng.


Nhân viên y tế Bệnh viện hoàn thành cài đặt Bluezone trên điện thoại di động

Như vậy, ứng dụng Bluezone sẽ giúp khoanh vùng chính xác những người tiếp xúc, hạn chế những người cần phải đi cách ly, thay vì phải cách ly hàng nghìn người khi phát hiện 1 ca nhiễm bệnh. Do đó, không chỉ nhân viên y tế mà người dân cũng nên cài đặt Bluezone để tự bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Cùng với việc cài đặt ứng dụng Bluezone truy vết Covid-19, Bệnh viện Bãi Cháy cũng thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để bảo vệ sức khỏe nhân viên y tế và tránh nguy cơ lây chéo trong bệnh viện như tăng cường phân luồng, sàng lọc, cách ly người bệnh ngay từ cổng ra vào liên tục 24/7; thực hiện giãn cách y tế, giao ban trực tuyến toàn bệnh viện; yêu cầu 100% nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh… khi đến bệnh viện phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh tại các vị trí thuận lợi; ngừng đón tiếp người đến thăm bệnh trong thời gian phòng dịch…


Kiểm tra thân nhiệt người ra vào bệnh viện


Thiết lập khu vực cách ly thu dung, điều trị người nghi nhiễm và nhiễm Covid-19

Mạc Thảo