Những bông hoa đẹp của Bệnh viện Bãi Cháy hết lòng vì người bệnh

  • 2023/03/08 00:54

Chiếm tỷ lệ phần lớn nhân lực của Bệnh viện, chị em phụ nữ Bệnh viện Bãi Cháy luôn tận tâm với nghề, nêu cao y đức, nỗ lực cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Những hy sinh thầm lặng của các chị đã góp phần mang đến niềm hạnh phúc, nụ cười cho bao gia đình người bệnh.



Luôn có mặt trên tất cả các lĩnh vực công tác, hoạt động của Bệnh viện, đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động; cần cù sáng tạo, tự tin trong công tác. Đồng thời với vai trò làm mẹ, làm vợ, Chị em phụ nữ Bệnh viện Bãi Cháy cũng làm tròn trách nhiệm là người xây tổ ấm gia đình, xây dựng hậu phương vững chắc, nuôi dạy các con chăm ngoan học giỏi.



Xác định lấy người bệnh làm trung tâm trong điều trị và chăm sóc, coi sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu hướng đến của Ban giám đốc cùng toàn thể đội ngũ cán bộ viên chức và người lao động Bệnh viện. Những năm qua, Bệnh viện đã triển khai nhiều biện giải pháp nhằm phục vụ người bệnh tốt hơn, gắn với xây dựng hình ảnh Bệnh viện thân thiện, vệ sinh, sạch - đẹp.



Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chị em vẫn nêu cao tinh thần tự giác trách nhiệm, tận tụy với công việc, hết lòng hết sức chăm sóc và phục vụ người bệnh, cụ thể hóa bằng việc xây dựng nhiều mô hình điểm, mang lại hiệu quả thiết thực phục vụ cho nhiệm vụ điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân, thái độ phục vụ “Niềm nở, ân cần, tận tình, chu đáo” hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, công tác nghiên cứu khoa học luôn được chị em quan tâm,  hàng năm đều có các đề tài nghiên cứu khoa. Trong đó, có nhiều đề tài, kỹ thuật mới được triển khai nghiên cứu đã mang lại những giá trị to lớn, phục vụ tốt cho quá trình chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Không vắng mặt trong bất cứ hoạt động nào của Bệnh viện, chị em luôn ghi dấu ấn tại các hoạt động mà bệnh viện, ngành và tỉnh tổ chức như: Bóng đá, cầu lông, văn nghệ, kéo co, …và đều đạt các thành tích cao. Những hoạt động của chị đã góp phần lan tỏa tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhân viên đóng góp vào sự phát triển của Bệnh viện, của phong trào phụ nữ Công đoàn Bệnh viện.





Vai trò của phụ nữ trong điều hành, quản lý Bệnh viện, khoa, phòng và tham gia hoạt động chuyên môn luôn được khẳng định. Chị em đã tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề đóng góp nhiều sáng kiến trong công tác quản lý điều hành, lãnh đạo ở Bệnh viện, khoa, phòng. Ngoài ra, chị em còn hăng hái tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo và các phong trào quần chúng của ngành, đơn vị.



Nhờ sự nỗ lực thi đua, hằng năm có nhiều chị em đạt danh hiệu như: Bằng khen của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Liên đoàn LĐT; giấy khen Sở Y tế, Công đoàn ngành, Chiến sĩ sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh….



Các phong trào thi đua yêu nước được các chị em nữ tích cực tham gia hưởng ứng, như: Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”; xây dựng gia đình văn hóa” thực hiện Quy tắc ứng xử, Quy định về chế độ giao tiếp của Bộ Y tế ban hành...


Hình ảnh những nữ cán bộ y tế Bệnh viện Bãi Cháy nói riêng và ngành Y tế nói chung luôn hết lòng vì người bệnh đã tạo nên ấn tượng đẹp trong lòng người dân. Và để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ "Thầy thuốc phải như mẹ hiền", mỗi cán bộ y tế nói chung, nữ cán bộ y tế nói riêng đã không ngừng cống hiến công sức, trí tuệ cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Minh Khương