Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt nhanh chóng, tiện lợi với QR động tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2022/08/17 06:49

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Mới đây, Bệnh viện Bãi Cháy triển khai giải pháp thanh toán viện phí QR động không dùng tiền mặt đem lại sự tiện lợi, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân khi thanh toán viện phí và các dịch vụ y tế. 

Trung bình 1 ngày, bệnh viện đón tiếp từ 1300-1500 lượt bệnh nhân. Những ngày cao điểm, số lượng bệnh nhân đông xếp hàng chờ đợi đến lượt thanh toán viện phí và các dịch vụ y tế tạo áp lực cho cả cán bộ y tế và người dân.

Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt thanh toán viện phí của Chính phủ, Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai phương thức thanh toán QR động. Số tiền cần thanh toán gắn với thông tin giao dịch viện phí, tài khoản của bệnh viện tại Ngân hàng sẽ được chứa trong mã QR. Người dân đến khám chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobie Banking của các Ngân hàng, quét mã QR hiển thị trên phiếu thu cần thanh toán. Tiếp đó kiểm tra, xác nhận thông tin giao dịch và thực hiện giao dịch nhanh chóng mà không cần qua quầy thu ngân của bệnh viện. Nhờ đó rút ngắn thời gian khám chữa bệnh từ 15-20 phút. 

Bệnh viện Bãi Cháy triển khai thanh toán QR nhanh gọn, tiện lợi

Nhiều người dân đến thăm khám trải nghiệm dịch vụ thanh toán viện phí qua QR động tại Bệnh viện Bãi Cháy đã bày tỏ sự hài lòng, tin tưởng vào những tiện ích dịch vụ thanh toán mới mang lại. “Trước đây khi đến khám bệnh tôi phải ra quầy thanh toán quét mã với mỗi dịch vụ phát sinh, phải chờ đợi đến lượt thanh toán rất mất thời gian. Quét mã QR, tôi có thể thanh toán tất cả chi phí khám bệnh tại phòng khám rất tiện lợi” – Anh Nguyễn Chí Kiên (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đánh giá.

“Người trẻ thường ngại phải cầm tiền mặt đi khám bệnh vì rất dễ rơi. Mình đưa con nhỏ đi khám rất nhiều lần tại Bệnh viện Bãi Cháy nhưng lần này không phải ra quầy thu phí, chỉ cần dùng điện thoại để quét mã QR thanh toán chi phí khám cho con nên rất nhanh chóng, tiện lợi. Hình thức thanh toán này nên được áp dụng ở các bệnh viện để giúp người dân tiết kiệm thời gian thăm khám”. – Chị Bùi Thu Hương (TP Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ.


Thanh toán QR tạo sự tiện lợi cho bệnh nhân khi thanh toán các dịch vụ y tế

Đẩy mạnh thanh toán qua mã QR động không dùng tiền mạnh được triển khai tại Bệnh viện Bãi Cháy giúp quy trình thanh toán đơn giản, nhanh gọn, đảm bảo chính xác và an toàn cho người sử dụng, rút ngắn thời gian chờ đợi, hạn chế những rủi ro phát sinh khi thanh toán tiền mặt, góp phần đơn giản hóa thủ tục, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người dân. Đồng thời giúp bệnh viện dễ dàng kiểm soát nguồn thu viện phí, giảm áp lực cho nhân viên thu phí vào những thời điểm bệnh nhân tập trung đông.

Đặc biệt đối với những trường hợp bệnh nhân nặng, thời gian nằm viện dài ngay, chi phí cao thì việc thanh toán bằng QR động không cần dùng tiền mặt sẽ giảm phiền hà cho người bệnh và nhân viên thu phí.

Là đơn vị y tế tiên phong triển khai giải pháp thanh toán QR không dùng tiền mặt tại Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy đã đầu tư hạ tầng công nghệ, máy móc trang thiết bị, kết nối hệ thống phần mềm với ngân hàng, đảm bảo an toàn thông tin cho người bệnh. Việc triển khai các hình thức thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt giúp người dân có thêm lựa chọn thanh toán nhanh chóng, chính xác, tăng tính công khai, minh bạch trong quá trình khám chữa bệnh và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Quảng Ninh.

Mạc Thảo