Thêm một bé trai chào đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2019/09/19 03:23

Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy vừa đón một bé trai chào đời nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI. Đây là phương pháp hỗ trợ sinh sản tiên tiến, hiệu quả và ít tốn kém nhất hiện nay, mang đến hi vọng, hạnh phúc cho các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn.

Kinh tế gia đình khó khăn, 3 năm đằng đằng chạy chữa tại nhiều bệnh viện lớn, niềm hạnh phúc đã đến với vợ chồng chị Trương Thị Bình (21 tuổi, tỉnh Thanh Hóa) sau nhiều ngày tháng mong mỏi sự chào đời của thai nhi. Trước đó, đến khám tại Khoa Sản Bệnh viện Bãi Cháy, bác sĩ chẩn đoán người vợ bị buồng trứng đa nang, người chồng tinh trùng yếu không phân ly, rất khó khăn để có thể mang thai một cách tự nhiên. Được tư vấn về hiệu quả của phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI, vợ chồng chị Trương Thị Bình đã tin tưởng, quyết định điều trị và may mắn mang thai ngay lần đầu tiên tiến hành thụ tinh nhân tạo.


Niềm hạnh phúc của gia đình và bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khi đón bé trai ra đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI

Trong suốt quá trình mang thai, chị Trương Thị Bình đã nhận được sự tư vấn và theo dõi sát sao của các bác sĩ sản khoa. Ngay khi chuyển dạ ở tuần thứ 39 của thai kì, nhận thấy tình trạng sức khỏe của người mẹ tốt và cân nặng của em bé không quá lớn, các bác sĩ đã quyết định cho sản phụ sinh thường. Vượt cạn thành công, bé trai cân nặng 3kg cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui “vỡ òa” của gia đình sản phụ và các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy.

Đánh giá về hiệu quả của phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI, bác sĩ CKI. Nguyễn Văn Mạnh – khoa sản, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết: “Phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI là phương pháp lọc rửa, lựa chọn tinh trùng có chất lượng tốt nhất, cô đặc trong một thể tích nhỏ để bơm trực tiếp vào buồng tử cung. Người vợ được theo dõi rụng trứng trong chu kỳ tự nhiên hoặc được kích thích rụng trứng bằng thuốc. Phương pháp này giúp rút ngắn quãng đường tinh trùng bơi vào gặp trứng, tăng khả năng thụ thai, giảm đi các tác dụng có hại lên tinh trùng như pH acid của âm đạo, các bất thường tại cổ tử cung,…. Vì vậy nam giới có tinh trùng bị yếu và cơ thể nữ giới hoàn toàn bình thường, thì có thể dùng phương pháp này”.

Trước đó, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đã từng đỡ đẻ thường thành công trường hợp sản phụ mang song thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI. Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ sản khoa của bệnh viện đã làm chủ nhiều kỹ thuật khám sàng lọc, điều trị vô sinh, hiếm muộn hiệu quả như: Bơm tinh trùng vào cổ tử cung, kích trứng, mổ nội soi gỡ dính tiểu khung, mổ nội soi thông vòi, nội soi buồng tử cung cắt Polyp…

Thành công cho ra đời những em bé khỏe mạnh từ phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI không chỉ mang đến niềm hạnh phúc cho các cặp vợ chồng hiếm muộn mà còn là động lực để đội ngũ bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, triển khai nhiều kỹ thuật tiên tiến giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị bệnh.

Mạc Thảo - Đình Hải