Tuổi trẻ Bệnh viện Bãi Cháy tiếp sức 120 đơn vị máu mùa dịch năm 2022

  • 2022/01/09 12:41

Với tinh thần “hiến máu cứu người, không ngại Coivid-19”, kịp thời huy động nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong bối cảnh khan hiếm máu do đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp,  ngày 9/1/2022, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện tại Điểm hiến máu chữ thập đỏ của bệnh viện. Đây cũng là hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Bãi Cháy nhiệm kỳ 2022 - 2027, khởi động một năm phong trào thanh niên tình nguyện sôi nổi vì cuộc sống cộng đồng.

Phát huy tinh thần “xung kích” của tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hàng trăm đoàn viên, thanh niên đến từ 14 chi đoàn trực thuộc Bệnh viện Bãi Cháy cùng các tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh đã đăng kí tham gia hiến máu. Kết quả chương trình thu về 120 đơn vị máu để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh.




Bác sĩ CKI Hà Duy Nam – Bí thư Đoàn Thanh niên (thứ 3 từ trái sang phải) cùng các đồng chí trong Ban chấp hành đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy tham gia hiến máu tình nguyện

Thời gian qua, Bệnh viện Bãi Cháy cũng như nhiều đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và cả nước đứng trước thách thức vì kho máu cạn kiệt do tác động nghiêm trọng của đại dịch . Nhiều lịch hiến máu đã bị hủy hoặc lùi thời gian tổ chức khiến lượng máu tiếp nhận giảm nghiêm trọng trong khi nhu cầu sử dụng máu tại các bệnh viện cả tuyến Trung ương, tuyến tỉnh vẫn rất lớn, gồm cả chế phẩm máu cho điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Là đơn vị y tế có Điểm hiến máu chữ thập đỏ cố định có thể tiếp nhận, dự trữ máu và các chế phẩm máu, Bệnh viện Bãi Cháy hiểu được mối nguy về thiếu hụt máu đe dọa sự sống của hàng nghìn người bệnh. Dù trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp với số ca mắc lên tới hàng nghìn mỗi ngày, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bãi Cháy, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên luôn phát huy tinh thần tương thân tương ái, xung kích của tuổi trẻ, mong muốn góp sức sẻ chia với người bệnh bằng nghĩa cử hiến máu cứu người. Qua đó lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện đến cộng đồng.





Các cán bộ, bác sĩ, đoàn viên, thanh niên của Bệnh viện Bãi Cháy tham gia hiến máu


Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện năm 2022

Để chương trình hiến máu diễn ra an toàn trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bệnh viện Bãi Cháy đã có các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tham gia hiến máu, thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi hiến máu, xét nghiệm sàng lọc nhóm máu tổng phân tích tế bào máu, viêm gan B, viêm gan C, giang mai, HIV…

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng. Máu là loại thuốc đặc biệt, máu chỉ có thể được hiến tặng từ những người trong cộng đồng, dân tộc. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi. Vì vậy, hiến máu tình nguyện thể hiện trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người, là cuộc vận động lớn được nhiều tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ quan tâm, tham gia.

Tại bệnh viện Bãi Cháy, nhiều năm qua, Đoàn thanh niên bệnh viện đã thường xuyên phối hợp với Thành đoàn Hạ Long, tổ chức Công đoàn bệnh viện thường xuyên xây dựng kế hoạch, tổ chức hiệu quả phong trào hiến máu tình nguyện. Hoạt động mang ý nghĩa nhân vân sâu sắc này đã khẳng định trách nhiệm, vai trò xung kích của tuổi trẻ Bệnh viện Bãi Cháy chung tay vì sức khỏe cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người thầy thuốc luôn hết lòng vì người bệnh, vì sức khỏe nhân dân, lan tỏa nghĩa cử hiến máu cao đẹp đến cộng đồng./.

 Mạc Thảo