Cập nhật phác đồ điều trị bằng Insulin cho Bệnh nhân đái tháo đường type2 – Vai trò của Insulin nền thế hệ mới

  • 2019/12/27 04:14

Chiều ngày 26/12, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Công ty TNHH Sanofi – Aventis Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo chuyên đề “ Cập nhật phác đồ điều trị bằng Insulin cho Bệnh nhân đái tháo đường type2 – Vai trò của Insulin nền thế hệ mới”.


Toàn cảnh hội thảo

Dự hội thảo có TS.BS Nguyễn Quang Bảy – Trưởng Khoa Nội tiết – Bệnh viện Bạch Mai, cán bộ y tế, nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh và các bác sĩ thuộc khoa lâm sàng Bệnh viện Bãi Cháy. 

Đái tháo đường là một bệnh rối loạn chuyển hóa đường gây tăng đường máu mạn tính do cơ thể không sản xuất đủ insulin hoặc không thể sử dụng hiệu quả insulin mà nó sản xuất ra. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, suy thận… Hiện nay, Việt Nam được xếp trong 10 quốc gia có tỷ lệ gia tăng bệnh nhân đái tháo đường cao nhất thế giới với tỷ lệ bệnh nhân tăng 5,5% mỗi năm. 


TS.BS Nguyễn Quang Bảy – Trưởng Khoa Nội tiết – Bệnh viện Bạch Mai thuyết giảng tại hội thảo

Do đó,  việc tầm soát, phát hiện sớm bệnh đái tháo đường giúp cho quá trình điều trị đạt hiệu quả cao nhất, kiểm soát, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm luôn được quan tâm. Insulin thường được sử dụng trong phác đồ điều trị ĐTĐ typ 1 và typ 2, thay thế quá trình bài tiết insulin sinh lý, nhằm kiểm soát nồng độ đường huyết nhưng cần hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra cơn hạ đường huyết. Và để giúp cho việc chẩn đoán, điều trị người bệnh ĐTĐ hiệu quả, Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề Cập nhật phác đồ điều trị bằng Insulin cho Bệnh nhân đái tháo đường type2 – Vai trò của Insulin nền thế hệ mới”.

Tại hội thảo, TS.BS Nguyễn Quang Bảy – Trưởng Khoa Nội tiết – Bệnh viện Bạch Mai đã cung cấp các hướng dẫn mới về khởi trị insulin ở bệnh nhân ĐTĐ type2, một số bất cập của insulin nền hiện đại và lợi thế của insulin thế hệ mới với thời gian tác động kéo dài, giảm nguy cơ hạ đường huyết, khả năng giảm glucose ổn định, chế độ liều linh động…

Bên cạnh đó, các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm điều trị bệnh với chuyên gia thông qua báo cáo “Case lâm sàng điều trị Insulin nền đạt hiệu quả trên Bệnh nhân không kiểm soát với thuốc viên.” 

Qua những nội dung thảo luận tại hội thảo, các bác sĩ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có thêm giải pháp tối ưu để kiếm soát đường huyết, giúp người bệnh ĐTĐ có thể đạt được mục tiêu điều trị sau khi chỉnh liều lượng hợp lý.

Mạc Thảo - Đình Hải