Bệnh viện Bãi Cháy: Nỗ lực hết mình vì sức khỏe của nhân dân

  • 2022/08/01 01:43

Với quyết tâm “Đổi mới dịch vụ y tế, phong cách phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện đồng bộ các giải pháp đột phá về đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tiến tiến hiện đại, cải cách hành chính gắn với phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Qua đó đã triển khai hàng loạt kĩ thuật cao, chuyên sâu mang lại chất lượng dịch vụ, khám chữa bệnh tốt nhất cho người dân. Tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân nội trú và ngoại trú tại bệnh viện đạt trên 98%.


Lãnh đạo Bệnh viện Bãi Cháy tham dự cuộc họp hội đồng người bệnh cấp bệnh viện để lắng nghe người bệnh và người nhà người bệnh chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và đóng góp ý kiến trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện.

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Bệnh viện Bãi Cháy là bệnh viện đa khoa hạng I, tuyến chuyên môn cao nhất trong hệ thống khám chữa bệnh của tỉnh. Đơn vị hiện có 7 khu nhà chức năng đảm bảo hoạt động của 43 khoa, phòng chức năng với có trên 1.000 giường bệnh (1.300 giường thực kê); cùng hơn 900 cán bộ, y, bác sĩ.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nhiều năm qua, Bệnh viện Bãi Cháy đã tiến hành nhiều bước đột phá đổi mới toàn diện. Trong đó, trọng tâm là đổi mới, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào quản lý, khám chữa bệnh theo hướng tạo thuận lợi tối đa cho người bệnh.

Nằm trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 của UBND tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy là 1 trong 3 bệnh viện của tỉnh thuộc Dự án “Bệnh viện thông minh hướng tới tiêu chuẩn quốc tế”, với mức đầu tư 306,4 tỷ đồng. Đến nay, 100% các khoa, phòng của bệnh viện đều được trang bị máy tính kết nối mạng nội bộ, mạng internet. Hệ thống CNTT kết nối liên hoàn, đồng bộ các trang thiết bị trên tất cả các khâu: Từ tiếp nhận, quản lý bệnh nhân, quản lý xét nghiệm, hỗ trợ quyết định y khoa, quản lý dược, tài chính kế toán...


Nhân viên Y tế Bệnh viện Bãi Cháy sử dụng xe tiêm gắn máy tính để tiêm, cấp phát thuốc cho bệnh nhân theo y lệnh của bác sĩ được nhập trên hệ thống.

Song song với ứng dụng các giải pháp CNTT, bệnh viện đã công khai các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực khám chữa bệnh trên website, bảng tin của bệnh viện. Hướng tới sự chuyên nghiệp từ khâu đón tiếp, tạo sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ, Bệnh viện Bãi Cháy đã tăng cường hoạt động của Tổ chăm sóc khách hàng. Khu vực ưu tiên được bố trí đón tiếp các đối tượng là trẻ em, thương bệnh binh, người tàn tật, người ngoại quốc… Bệnh viện duy trì hoạt động đặt lịch khám bệnh qua số điện thoại 1900.96.96.94. Bắt đầu từ tháng 3/2022, Bệnh viện triển khai khám, chữa bệnh BHYT bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp…


Đến khám bệnh tại Bệnh viện Bãi Cháy, anh Nguyễn Thanh Phương (phường Đông Triều, TX Đông Triều), cho biết: Tôi hoàn toàn tin tưởng và yên tâm với phương pháp điều trị cũng như tinh thần, thái độ phục vụ của các y, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy. Tôi đến sớm và được các điều dưỡng hướng dẫn tận tình, quy trình khám chữa bệnh nhanh, gọn, chính xác, chỉ sau 2 giờ có kết quả. Khám xong và nhận kết quả sớm khiến tôi rất hài lòng.

Thầy thuốc nhân dân Lê Ngọc Dũng, Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy, cho biết:  Việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là bước đột phá mới của bệnh viện sau một loạt những giải pháp quyết liệt nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện Bãi Cháy xác định, nội dung này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị cần tập trung thực hiện triệt để, duy trì liên tục, thường xuyên, tạo ra phong cách, thái độ ứng xử đẹp của đội ngũ nhân viên y tế trong mắt người dân. Ngoài ra, để làm tốt điều này, rất cần sự hợp tác tích cực, cùng giám sát, góp ý của người dân để cán bộ y tế ngày càng hoàn thiện hơn các tiêu chí đổi mới phong cách phục vụ người bệnh.


Các bác sĩ Khoa Ngoại Thần kinh-Lồng ngực, Bệnh viện Bãi Cháy thực hiện phẫu thuật miễn phí điều trị cho bệnh nhân 16 tuổi bị vẹo cột sống vô căn.


Nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu bệnh viện bền vững, lãnh đạo Bệnh viện Bãi Cháy luôn chú trọng bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực, có chính sách thu hút, ưu đãi đặc biệt với nguồn nhân lực chất lượng cao. Đến nay, bệnh viện đã có một đội ngũ thầy thuốc lớn mạnh, trong đó, 247 bác sĩ (11 bác sĩ CKII, 12 thạc sĩ, 7 bác sĩ nội trú, 85 bác sĩ CKI, 130 bác sĩ). Đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện đã có thể đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho hàng nghìn lượt bệnh nhân mỗi ngày.

 

Cùng với đó, đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện đang làm chủ trên 14.000 kỹ thuật theo phân tuyến, trong đó trên 1.200 kỹ thuật thuộc tuyến Trung ương, nổi bật là nội soi siêu âm, phẫu thuật nội soi 3D; phẫu thuật thần kinh sọ não, cột sống; phẫu thuật lồng ngực, ổ bụng, cắt khối u, ung thư, xạ trị điều biến liều… Chú trọng phát triển các kỹ thuật tiên tiến ít xâm lấn như nội soi – siêu âm can thiệp, đốt u bằng vi sóng, phẫu thuật cột sống ít xâm lấn… giúp người bệnh được điều trị hiệu quả, giảm đau đớn, rút ngắn thời gian nằm viện và tiết kiệm chi phí điều trị. Đặc biệt với những căn bệnh hiểm nghèo như ung thư mà trước kia người bệnh phải lên tuyến Trung ương mới chữa trị được, thì nay ở Trung tâm Ung bướu của Bệnh viện Bãi Cháy đã làm được và làm tốt, sự tiến bộ đó đã thực sự mang lại hạnh phúc cho người dân. Không phải đi xa tốn kém, vừa khỏi bệnh, vừa được chăm sóc tận tình… đó là điều mà mọi người dân đều mong muốn.


Ca nội soi can thiệp đặt stent kim loại thực quản tại Bệnh viện Bãi Cháy.


Cùng xu thế hội nhập năng động của tỉnh Quảng Ninh, tại trung tâm du lịch dịch vụ Bãi Cháy – Hạ Long, Bệnh viện đã phát triển các dịch vụ khám, chữa bệnh theo yêu cầu với bác sĩ tuyến Trung ương, với phương châm “nhanh gọn – hiệu quả”, nâng cấp, mở rộng các phòng bệnh yêu cầu theo hướng “hiện đại, đẳng cấp khách sạn”, “không gian nghỉ dưỡng tiện nghi, thân thiện như ở nhà”. Đây cũng là chiến lược nâng cao năng lực tự chủ tài chính đồng thời đáp ứng nhu cầu khám bệnh và điều trị của du khách trong và ngoài nước.

Đồng hành, sẻ chia yêu thương cùng cộng đồng


Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy xuất quân hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19. 

(Tháng 9/2021)

 “Hạnh phúc là cho đi”, câu nói này không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành hành động của tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khi đơn vị thường xuyên có nhiều hoạt động sẻ chia yêu thương, giúp đỡ cộng đồng.

Với tinh thần tương thân, tương ái, trong các đợt dịch Covid-19 bùng phát trong tỉnh và trên cả nước, Bệnh viện Bãi Cháy đã “chia lửa” cùng các cơ sở y tế; cử 3 đội y tế tăng cường chống dịch, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương. Bệnh viện đã cử 6 nhân viên y tế chi viện TX Đông Triều trong công tác quản lý, điều trị bệnh nhân Covid-19 tập trung trong 2 tháng; cử các đội y tế hỗ trợ trạm y tế lưu động ở Đông Triều và Hạ Long chống dịch khi có yêu cầu. Cùng với đó, bệnh viện đã hỗ trợ tích cực cho công tác xét nghiệm sàng lọc Covid-19, góp sức thực hiện chiến dịch truy vết, khoanh vùng thần tốc các ổ dịch; tham gia tổ chức, triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 diện rộng trên địa bàn tỉnh hiệu quả, an toàn, với trên 41 nghìn mũi tiêm.

Bệnh viện Bãi Cháy là một trong những đơn vị tuyến cuối của tỉnh thực hiện nhiệm vụ thu dung và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền, diễn biến bệnh phức tạp từ tuyến dưới chuyển lên. Đơn vị đã tập trung tối đa mọi nguồn lực để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân một cách hiệu quả nhất. Với số lượng người bệnh mắc Covid-19 có chỉ định điều trị nội trú tăng cao, tại thời điểm tháng 3/2022, bệnh viện triển khai 5 đơn vị điều trị Covid-19 với 310 giường bệnh với đủ các chuyên khoa: Phụ Sản, Ung Bướu, Nội Nhi, Thận lọc máu, Hồi sức tích cực, đảm bảo công tác thu dung, cách ly, điều trị người bệnh theo chỉ đạo của Sở Y tế. Trong 6 tháng đầu năm 2022, bệnh viện thực cách ly, điều trị cho 1.443 lượt người bệnh mắc Covid-19.


Đoàn khám bệnh lưu động và phát thuốc miễn phí của Bệnh viện Bãi Cháy khám bệnh cho người dân tại Ba Chẽ.

Theo chỉ đạo của ngành y tế, nhiều năm qua, Bệnh viện Bãi Cháy đã duy trì hoạt động khám bệnh lưu động, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, bà con ở các vùng sâu, vùng xa cùng nhiều chương trình khác, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân ở các vùng miền trong tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2022, bệnh viện đã tiếp nhận 96 triệu đồng từ các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ từ thiện của đơn vị; kêu gọi ủng hộ cho 3 trường hợp người bệnh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức chương trình vui đón Tết thiếu nhi 1/6 và tặng 200 suất quà cho bệnh nhi khám, chữa bệnh tại bệnh viện; phối hợp với Công ty Công nghệ và thương mại TPG phát 200 suất cháo từ thiện hàng tháng…

Bệnh viện Bãi Cháy là một trong các cơ sở y tế của tỉnh có điểm hiến máu cố định, tạo thuận lợi cho việc tiếp nhận máu từ người dân, những tình nguyện viên, người nhà bệnh nhân đến và tham gia hiến máu với thông điệp “giọt máu cho đi, tình người ở lại”. Từ đầu năm 2022 đến nay, Bệnh viện đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ, Câu lạc bộ ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh tổ chức các chương trình hiến máu hàng tuần, hàng tháng, thu hút đông đảo các tình nguyện viên, thanh niên, người dân, tổ chức thiện nguyện trên địa bàn tham gia, thu được trên 1.000 đơn vị máu hiến tặng. Nhờ đó, bổ sung lượng máu quý giá cần thiết cấp cứu, điều trị bệnh nhân nguy kịch vào những giai đoạn khan hiếm máu, nối dài vòng tay nhân ái, nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp trong cộng đồng, đem lại hi vọng, sự sống, niềm vui cho người bệnh.


Điểm hiến máu chữ thập đỏ cố định của Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục nhận được 50 đơn vị máu được hiến tặng từ Ban thiện nguyện Hội bất động sản tỉnh Quảng Ninh.

Nguyễn Hoa - Trung tâm TT tỉnh.