post title

Những điều cần biết về bệnh hen phế quản khi thời tiết giao mùa

  • 2022/02/16 03:59

Hen phế quản là tên gọi khác của hen suyễn, là một bệnh mạn tính đường hô hấp với đặc trưng là những cơn hen cấp tính. Bệnh có thể tái đi tái lại nhiều lần đặc biệt là khi thời tiết giao mùa. Bệnh diễn biến nhanh và có thể gây tử vong nếu không theo dõi và xử trí kịp thời.

Xem tiếp
post title

Xơ gan có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

  • 2022/02/11 02:03

Xơ gan là một bệnh mạn tính của gan được đặc trưng bởi sự thay thế mô gan bằng mô xơ, sẹo và sự thành lập các nốt tân sinh dẫn đến mất chức năng gan. Các nguyên nhân thường gây ra xơ gan bao gồm: uống và nghiện rượu, viêm gan siêu vi B và C và gan nhiễm mỡ.

Xem tiếp
post title

Bệnh viện Bãi Cháy: Tiếp tục mang đến sự sống cho bệnh nhân với kỹ thuật nút mạch chấn thương vỡ tạng

  • 2021/11/24 08:00

Chấn thương vỡ gan là một trong những tối cấp cứu ngoại khoa nếu không xử trí cấp cứu kịp thời bệnh nhân có thể tử vong do mất máu. Vừa qua, các bác sĩ Điện Quang Can Thiệp Bệnh Viện Bãi Cháy đã thực hiện nút mạch cầm máu thành công cứu sống một bệnh nhân vỡ gan độ V nặng nề, nguy kịch.

Xem tiếp
post title

BỆNH VIỆN BÃI CHÁY: PHẪU THUẬT CỘT SỐNG XÂM LẤN TỐI THIỂU MIS TLIF TẠI PHÒNG MỔ THÔNG MINH THEO CHUẨN CHÂU Â

  • 2021/11/24 07:58

Vết mổ nhỏ, bớt đau, hồi phục vận động nhanh chóng, giảm thời gian và chi phí nằm viện… là những ưu điểm vượt trội của phẫu thuật cột sống xâm lấn tối thiểu MIS TLIF(Mini Invasive surgery Transforaminal interbody Fusion) tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Xem tiếp
post title

Bệnh viện Bãi Cháy: Tán sỏi túi mật qua da, bảo tồn túi mật cho người bệnh

  • 2021/10/15 16:05

Điều trị sỏi triệt để, bảo tồn túi mật, rút ngắn thời gian nằm viện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh là những ưu điểm của kỹ thuật tán sỏi túi mật qua da bằng laser đang được triển khai tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Xem tiếp
post title

Bệnh viện Bãi Cháy: Phẫu thuật điều trị lao cột sống giúp bệnh nhân thoát nguy cơ bại liệt

  • 2021/09/08 10:35

Lao cột sống là một trong những căn bệnh nguy hiểm có thể gây liệt vận động, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Với việc làm chủ kỹ thuật cao cùng sự hỗ trợ của hệ thống phòng mổ thông minh, phẫu thuật điều trị lao cột sống đã không còn là thách thức đối với đội ngũ phẫu thuật viên thần kinh của Bệnh viện Bãi Cháy, giúp bệnh nhân tại tỉnh Quảng Ninh được điều trị hiệu quả, rút ngắn thời gian phục hồi, tiết kiệm chi phí.

Xem tiếp
post title

Bệnh viện Bãi Cháy cấp cứu thành công ca đa chấn thương “vỡ đa tạng’’ nguy kịch

  • 2021/04/15 16:08

Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy vừa phẫu thuật cấp cứu kịp thời cứu sống bệnh nhân nam 25 tuổi bị đa chấn thương nghiêm trọng – vỡ gan, dạ dày, tụy nguy kịch do tai nạn giao thông.

Xem tiếp
post title

Bệnh nhân thoát nguy cơ bại liệt nhờ phẫu thuật ACDF cột sống cổ

  • 2021/04/13 16:39

Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy vừa thực hiện phẫu thuật ACDF lấy đĩa đệm, ghép xương và cố định cột sống cổ điều trị cho bệnh nhân bị chấn thương cột sống cổ thoát nguy cơ bại liệt. Đây là kỹ thuật cao thuộc lĩnh vực phẫu thuật thần kinh cột sống đòi hỏi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị phẫu thuật hiện đại.

Xem tiếp
post title

Kết hợp siêu âm nội soi (EUS) và nội soi mật tụy ngược dòng can thiệp (ERCP) cứu sống bệnh nhân tắc mật cấp

  • 2021/03/29 10:04

Các bác sĩ Khoa Thăm dò chức năng, Bệnh viện Bãi Cháy vừa thực hiện siêu âm nội soi (EUS) và nội soi mật tụy ngược dòng can thiệp (ERCP) lấy sỏi ống mật chủ và dẫn lưu mật cấp cứu kịp thời người bệnh bị tắc mật cấp.

Xem tiếp
post title

Nội soi can thiệp ESD tại Bệnh viện Bãi Cháy: Tiến bộ mới điều trị hiệu quả ung thư sớm đường tiêu hóa

  • 2021/03/18 13:42

Thời gian qua, Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai thành công kỹ thuật nội soi can thiệp ESD (Endoscopic Submucosal Dissection - cắt tách dưới niêm mạc) điều trị hiệu quả các bệnh lý ung thư sớm ống tiêu hóa. Đây là thủ thuật can thiệp ít xâm lấn có giá trị tương đương với một cuộc đại phẫu với nhiều ưu điểm vượt trội: bảo tồn đường tiêu hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh, rút ngắn thời gian nằm viện và tiết kiệm chi phí điều trị.

Xem tiếp