Bệnh viện Bãi Cháy: Khẳng định thương hiệu dịch vụ y tế chất lượng cao tại tỉnh Quảng Ninh

  • 2020/02/07 04:21

Là một trong những bệnh viện hạng I phát triển năng động hàng đầu tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy đã không ngừng đổi mới tác phong, phong cách phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh, phát triển các dịch vụ, kỹ thuật y tế hiện đại, chuyên sâu nâng cao hiệu quả khám, điều trị bệnh. Nhờ đó, Bệnh viện ngày càng khẳng định vị trí thương hiệu trong lòng nhân dân. Năm 2019,  tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân nội trú và ngoại trú khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện đạt trên 98%.


Đội ngũ nhân viên hướng dẫn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp hướng đến sự hài lòng của người bệnh


Nhân viên chăm sóc khách hàng luôn hỗ trợ và tư vấn thủ tục khám, chữa bệnh cho người dân khi đến khám


Bệnh viện đang làm chủ gần 15000 kỹ thuật theo phân tuyến, trong đó có trên 1300 kỹ thuật cao, chuyên sâu tuyến trung ương. 


Bệnh viện tiên phong ứng dụng hệ thống phòng mổ thông minh kết hợp với hệ thống định vị Navigation và CT phòng mổ hiện đại trong phẫu thuật thần kinh sọ não, cột sống tại tỉnh Quảng Ninh. Bác sĩ CKII Lê Ngọc Dũng, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết: ''Phẫu thuật thần kinh cột sống dưới sự hỗ trợ của hệ thống định vị Navigation và CT phòng mổ đang là xu hướng kĩ thuật chuyên sâu, hiện đại được ứng dụng rộng rãi trên thế giới và các bệnh viện tuyến trung ương bởi tính hiệu quả, an toàn, chính xác cao, bác sĩ có thể thực hiện can thiệp phẫu thuật tối thiểu không gây tổn thương cơ, phần mềm như các phương pháp phẫu thuật truyền thống, giảm nguy cơ tai biến, bệnh nhân chịu ít tổn thương, đau đớn và hồi phục nhanh.''


Bệnh viện đầu tiên tại Quảng Ninh triển khai Kỹ thuật Phẫu thuật nội soi cột sống lối bên lấy nhân thoát vị đĩa đệm. Đây là một trong những phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu tiên tiến hàng đầu thế giới với tỷ lệ thành công hơn 90% và tỷ lệ tai biến, biến chứng thấp dưới 1%, khả năng phục hồi các hoạt động chỉ trong vài ngày. Trong khi trước đây, bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng phải mổ mở, nẹp vít, thay đĩa đệm nhân tạo…kéo dài nhiều giờ đồng hồ, nguy cơ tai biến trong phẫu thuật cao; thời gian điều trị hậu phẫu kéo dài hàng tuần, thậm chí hàng tháng để sinh hoạt lại bình thường. Kỹ thuật Phẫu thuật nội soi cột sống lối bên lấy nhân thoát vị đĩa đệm đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ VII (2018 - 2019)

Bệnh viện Bãi Cháy ứng dụng nhiều kĩ thuật mới, chuyên sâu trong điều trị bệnh lý đường tiết niệu, tiêu biểu là phẫu thuật nội soi bốc hơi u tuyến tiền liệt bằng laser. Đây là kỹ thuật cao, tiên tiến hàng đầu hiện nay trong điều trị bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt, u tuyến tiền liệt, mang lại ưu điểm vượt trội hơn so với các phương pháp trước đó. Máy nội soi được luồn qua đường tiểu tự nhiên của người bệnh nên không có vết mổ, an toàn, nguy cơ chảy máu thấp. Phẫu thuật nội soi sử dụng dung dịch NaCl 0,9% đẳng trương làm dịch rửa nên tránh được hội chứng nội soi, hạn chế các tai biến như tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, rối loạn điện giải… Phương pháp can thiệp ít xâm lấn này giúp bệnh nhân tránh được cuộc đại phẫu tiềm ẩn nhiều tai biến chảy máu, nhiễm trùng; đảm bảo loại bỏ triệt để khối u, tỷ lệ tái phát thấp. Thời gian phẫu thuật ngắn, bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh sau mổ, rút ngắn thời gian nằm viện. Do đó các kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả với những bệnh nhân có nguy cơ chảy máu cao và bệnh nhân lớn tuổi


Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Bãi Cháy đang triển khai sâu rộng kỹ thuật Xạ hình SPECT bao gồm: xạ hình xương, xạ hình thận, xạ hình tuyến giáp đã hỗ trợ tích cực cho các bác sĩ chuyên ngành Ung bướu tại Quảng Ninh trong chẩn đoán, theo dõi và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả bệnh lý ung thư. Qua đó giảm gánh nặng quá tải cho bệnh viện tuyến trên, tiết kiệm thời gian, kinh phí điều trị cho người bệnh, góp phần giảm tỷ lệ tử vong do ung thư, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế của tỉnh.


Hiện nay, phương pháp can thiệp điều trị khối u, ung thư tối thiểu như nút mạch, đốt u bằng công nghệ vi sóng ... đã được ứng dụng rộng rãi ở các nước phát triển và một số bệnh viện tuyến trung ương của nước ta.  Bệnh viện Bãi Cháy là đơn vị đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh triển khai những phương pháp can thiệp ít xâm lấn với nhiều ưu điểm vượt trội như: tránh cho người bệnh một cuộc đại phẫu với nhiều biến chứng nặng nề như chảy máu, nhiễm trùng vết mổ..., độ an toàn, chính xác, hiệu quả, tính thẩm mỹ cao cho cơ thể, rút ngắn thời gian, chi phí điều trị bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.


Với đội ngũ được đào tạo bài bản, phương châm phục vụ đặt sự hài lòng người bệnh lên hàng đầu “Sức khỏe của bạn – Trách nhiệm của chúng tôi”, sự liên kết chặt chẽ của các bệnh viện hàng đầu tuyến Trung ương, đầu tư hiện đại đồng bộ trang thiết bị y tế, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu, … Bệnh viện Bãi Cháy đang đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh, cấp cứu của người dân, du khách, trở thành địa chỉ y tế tin cậy, từng bước vươn tầm khu vực và quốc tế.


Tiên phong triển khai đề án xây dựng “bệnh viện thông minh”, Bệnh viện Bãi Cháy áp dụng thẻ khám bệnh thông minh với mục tiêu cải thiện và rút ngắn quy trình khám chữa bệnh, mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trung bình một ngày, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận gần 1000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Những ngày cao điểm có hơn 1300 người bệnh gây tình trạng quá tải, tạo áp lực cho cả cán bộ y tế và người dân khi phải chen chúc xếp hàng chờ đợi đến lượt đăng kí khám bệnh và thanh toán viện phí. Tuy nhiên nhờ triển khai mô hình thẻ khám chữa bệnh thông minh, hiện tượng này đã cơ bản được khắc phục. 

Bên cạnh đó, thẻ khám bệnh thông minh giúp các phòng khám chữa bệnh điều phối và phân luồng được bệnh nhân, kiểm tra, quản lý được lịch sử khám chữa bệnh trên hệ thống phần mềm, giúp kiểm soát quá trình khám chữa bệnh của bệnh nhân một cách thuận tiện, tránh quá tải ở những giờ cao điểm… Người bệnh cũng có thể tra cứu các kết quả cận lâm sàng như xét nghiệm, siêu âm, xquang..., theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân dễ dàng trên trang website chính thống của bệnh viện. 



Năm 2019, Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện 16 đợt khám chữa bệnh lưu động, cấp phát 7998 đơn thuốc miễn phí cho 5136 người dân tại 32 xã vùng sâu, vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động thường xuyên được Bệnh viện tổ chức nhằm thực hiện mục tiêu quản lý và chăm sóc sức khỏe toàn dân, phổ biến kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe, đưa các dịch vụ y tế kỹ thuật cao đến với người dân, hỗ trợ y tế tuyến dưới trong công tác khám chữa bệnh. Qua đó phát huy tinh thần trách nhiệm, chung tay góp sức vì sức khỏe cộng đồng.

Mạc Thảo - Đình Hải