Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận 40 đơn vị máu hiến tặng từ Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh

  • 2021/04/19 09:11

Tiếp tục cuộc "hành trình đỏ" trao hi vọng và sự sống cho những người bệnh cần máu, ngày 18-4, Khoa Huyết học – hóa sinh Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp cùng Câu lạc bộ ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh tổ chức hiến máu tình nguyện với thông điệp “Máu cứu người ở ngay trong trái tim mỗi chúng ta”, “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các thành viên Câu lạc bộ ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh, thanh niên, người lao động… Kết thúc chương trình, điểm hiến máu chữ thập đỏ tại Bệnh viện Bãi Cháy đã tiếp nhận 40 đơn vị máu hiến tặng quý giá bổ sung vào nguồn máu dự trữ cấp cứu, điều trị người bệnh hiểm nghèo.

 


 

 


 Các tình nguyện viên CLB Ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh sôi nổi tham gia hiến máu nhân đạo

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện, nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, là hành động sẻ chia yêu thương, sự sống thiêng liêng được xã hội tôn vinh, ủng hộ và hành động thiết thực. 

Với vai trò là cầu nối tuyên truyền ý nghĩa nhân văn cao cả của việc hiến máu cứu người đến với cộng đồng, Câu lạc bộ ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh đã tích cực tổ chức, vận động, kết nối các tình nguyện viên, thanh niên trên địa bàn tham gia hiến máu trong các phong trào phát động hiến máu tình nguyện tại  Điểm hiến máu chữ thập đỏ của Bệnh viện Bãi Cháy. Từ tháng 12/2020 đến tháng 3/2020, Bệnh viện Bãi Cháy đã tiếp nhận gần 600 đơn vị máu hiến tặng từ các tình nguyện viên, cá nhân, tổ chức thiện nguyện.

Hiến máu không chỉ cứu sống được người nhận mà còn mang đến lợi ích đối với người cho. Tham gia hiến máu tình nguyện, người hiến máu sẽ được các bác sĩ, nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc nhóm máu tổng phân tích tế bào máu, viêm gan B, viêm gan C, giang mai, HIV... 

Hiến máu giúp giảm lượng sắt tích tụ trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh hemochromatosis (chứng rối loạn do hấp thu quá nhiều sắt), ung thư gan, dạ dày, phổi…, bệnh tim mạch; thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới giúp cơ thể khỏe mạnh… 

Là bệnh viện hạng I tuyến tỉnh với quy mô 1200 giường, mỗi năm bệnh viện Bãi Cháy sử dụng trên 5000 đơn vị máu các loại phục vụ công tác cấp cứu, điều trị, phẫu thuật cho người bệnh.

Vì vậy, để trao cơ hội sống, tiếp thêm thời gian sống cho những người bệnh nguy kịch, thập tử nhất sinh, Điểm hiến máu chữ thập đỏ của Bệnh viện Bãi Cháy sẽ tiếp tục phát động các chương trình hiến máu tình nguyện và hi vọng nhận được sự ủng hộ, nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên, cá nhân, tổ chức thiện nguyện.

Mạc Thảo - Hoa Hiên