Khám, cấp phát thuốc cho hơn 400 người dân tại Huyện Đông Triều

  • 2020/06/22 14:32

Trong 2 ngày (20 và 21/6), Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức khám lưu động, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 người dân tại hai xã Tràng Lương, Yên Đức (huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Đây là chuyến khám lưu động thứ 2 trong năm của Bệnh viện Bãi Cháy nhằm thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.



Toàn cảnh khám lưu động tại xã Tràng Lương, Yên Đức (huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Trong chuyến khám lưu động này, 420 người dân tại huyện Đông triều đã được các bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bãi Cháy khám bệnh tổng quát, tư vấn và cấp thuốc miễn phí ở các chuyên khoa Nội, Ngoại, Tai – Mũi – Họng, Răng hàm Mặt, Sản, Nhi… Người dân có cơ hội được thăm khám bằng các kỹ thuật hiện đại như siêu âm, nội soi tai mũi họng, xét nghiệm máu…


Bác sĩ thăm khám, tư vấn cho người bệnh cao tuổi tại huyện Đông Triều

Đa số người dân mắc các bệnh như tăng huyết áp, viêm dạ dày, rối loạn tiền đình, viêm khớp, viêm tai mũi họng, đục thủy tinh thể… đã được các bác sĩ tư vấn cách thức dùng thuốc điều trị và chăm sóc sức khỏe cá nhân, chế độ dinh dưỡng phù hợp. Những trường hợp bệnh nhân nặng được tư vấn, hướng dẫn chuyển tuyến để chẩn đoán và lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả.

Bằng sức trẻ và nhiệt huyết cống hiến, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy là lực lượng nòng cốt thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bệnh viện. Trong đó hoạt động khám lưu động, tình nguyện thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Thời gian tới, các đoàn viên thanh niên sẽ cùng các cán bộ, nhân viên y tế tham gia thực hiện10 chuyến khám lưu động tại tại các huyện, thị xã thuộc Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu, Tiên Yên, Đông Triều… theo kế hoạch công tác năm 2020.'

Mạc Thảo - Đình Hải